Đội tuyển U23 Việt Nam thua 0-3 trước U23 UAE

Trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022, đội U23 Việt Nam đã có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu với đội chủ nhà  U23 UAE vào tối 28-5. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà. 

U23 Việt Nam không thể gây bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn
U23 Việt Nam không thể gây bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn

Do tính chất là một trận đấu tập, HLV Gong Oh-kyun đã bố trí 2 đội hình thi đấu khác nhau cho 2 hiệp đấu. Ông cũng không đặt nặng về vấn đề tỷ số và động viên các cầu thủ cố gắng bộc lộ tốt nhất khả năng của mình.

Sau 90 phút thử nghiệm lối chơi mới trước một đối thủ chất lượng, mặc dù để thua đội bạn 0-3 trong một thế trận khá cân bằng, nhưng HLV Gong Oh-kyun đánh giá các học trò đã làm rất tốt và hoàn thành nhiệm vụ được thử nghiệm trong sơ đồ 4-3-3.

 Phát biểu sau trận đấu, HLV Gong Oh Kyun vẫn dành lời động viên học trò: “Hôm nay, cầu thủ U23 Việt Nam đã trình diễn tốt. Trước khi SEA Games 31 diễn ra, chúng tôi đã tập trung và làm việc cùng nhau một thời gian. Sau SEA Games, đội hội quân lại và tập với nhau. Tuy chỉ có vài ngày tập luyện với nhau thôi nhưng những gì mà các cầu thủ đã thể hiện là vượt ngoài mong đợi của tôi. Tôi rất hy vọng vào màn trình diễn của các cầu thủ trong những trận sắp tới”.

Danh Trung nỗ lực đi bóng qua hậu vệ UAE

 Ông Gong Oh-kyun nói tiếp: “Tôi đánh giá các cầu thủ đã chơi rất tốt. Không có ai là chơi tệ ở trận này cả. Họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò mà tôi thử nghiệm họ. Tôi tin năng lực của các cầu thủ sẽ được trình diễn rõ ràng hơn ở VCK U23 châu Á 2022 tới đây”.

 Đề cập đến việc sử dụng sơ đồ 4-3-3, HLV Gong Oh-kyun nói: “Tôi không muốn đề cập nhiều về chiến thuật 4-3-3 mà tôi sử dụng cho U23 Việt Nam. Tôi nhìn nhận rằng trình độ cầu thủ của tôi có năng lực để chơi thứ bóng đá toàn diện như vậy. Tôi tin đó là chiến thuật phù hợp cho U23 Việt Nam. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới”.

 Ngày 29-5, đội sẽ di chuyển sang Uzbekistan để chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á. Đội U23 Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở trận ra quân vào ngày 2-6.

Tin cùng chuyên mục