Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Hàn Quốc vào tháng 4

Ngày 27-3, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức đi vào tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31 với mục tiêu là bảo vệ Huy chương vàng. HLV Mai Đức Chung đã cho gọi 31 cầu thủ và theo kế hoạch đội sẽ có cuộc so tài với đội tuyển nữ Hàn Quốc vào tháng 4 tới đây trong chuyến tập huấn tại quê hương của HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển nữ Việt Nam trên sân tập chiều 27-3
Đội tuyển nữ Việt Nam trên sân tập chiều 27-3

Chiều 27-3, đội đã tiến hành buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF). Trước đó vào buổi sáng cùng ngày đội đã điểm danh, HLV Mai Đức Chung họp đội phổ biến một số quy định ở đợt tập trung lần này, sau đó tất cả tiến hành xét nghiệm Covid-19 theo như quy định.

Đợt tập trung này, có 22 cầu thủ vừa tham dự VCK Asian Cup nữ 2022 và giành vé vào VCK World Cup nữ 2023 đã được HLV Mai Đức Chung gọi tập trung. Bên cạnh đó là hậu vệ Hoàng Thị Loan sau khi bình phục chấn thương đã được gọi trở lại. Tại SEA Games 31, mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là bảo vệ tấm Huy chương vàng, đấu trường này cũng ít khắc nghiệt hơn so với giải đấu tầm châu Á nên HLV Mai Đức Chung đã cho gọi nhiều cầu thủ trẻ để tích lũy, nâng cao kinh nghiệm.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Hàn Quốc vào tháng 4 ảnh 1 Các cầu thủ đều đeo khẩu trang trên sân tập trong khi chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 sẽ có vào ngày 28-3
Sự vắng mặt đáng chú ý là trường hợp của Nguyễn Thị Mỹ Anh, vừa từ đội TPHCM gia nhập đội Thái Nguyên (cùng với Hoài Lương), nhưng do vướng 1 số tranh chấp nên cầu thủ vốn đá ở đội tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup nữ 2022 vừa qua đã vắng mặt đợt này. Theo lý giải của HLV Mai Đức Chung thì việc Mỹ Anh vắng mặt ở đợt này hoàn toàn là ở chuyên môn, ông nêu rõ là cửa trở lại đội tuyển vẫn rộng mở với cầu thủ này trong thời gian tới. Được biết, hợp đồng của Mỹ Anh với đội nữ TPHCM sắp hết hạn và cầu thủ này nhận được lời đề nghị từ Thái Nguyên với mức phí lót tay 500 triệu. Mỹ Anh đề đạt nguyện vọng ra đi, nhưng chưa được giải quyết.

Để chuẩn bị tốt cho SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Tại đây, đội sẽ thi đấu 1 trận với đội tuyển nữ Hàn Quốc và 3 trận khác với các đội mạnh của nước này.

Tin cùng chuyên mục