Đội tuyển nữ Việt Nam lại chờ kết quả xét nghiệm Covid-19

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bước vào quá trình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần thứ 2 trong thời gian tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2022 tại Hà Nội.
HLV Mai Đức Chung lấy mẫu xét nghiệm PCR vào sáng 12-8. Ảnh: VFF
HLV Mai Đức Chung lấy mẫu xét nghiệm PCR vào sáng 12-8. Ảnh: VFF

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm PCR lần thứ 2 của nhà vô địch SEA Games 2019 được tiến hành tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam vào sáng 12-8. Đợt kiểm tra y tế định kỳ này, nhân viên y tế sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gộp 5 người, và kết quả sẽ được trả về toàn đội vào ngày hôm sau (13-8).

Trải qua 4 tuần hội quân tại Hà Nội, đội tuyển nữ Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc việc tập luyện và sinh hoạt trong trạng thái “bong bóng an toàn”. Việc thực hiện xét nghiệm Covid-19 định kỳ trong thời gian hội quân là việc cần thiết của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để đảm bảo sức khỏe và có sự chuẩn bị tốt nhất cho tất cả thành viên. 

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn một lần lấy mẫu xét nghiệm PCR, dự kiến vào cuối tháng 8 cũng như hoàn tất tiêm mũi thứ 2 vaccine trước khi lên đường sang UAE tập huấn và thi đấu chính thức.

Đội tuyển nữ Việt Nam lại chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 ảnh 1 HLV Mai Đức Chung đề xuất cho đội tuyển nữ Việt Nam sớm sang UAE tập huấn. Ảnh: VFF
Cũng trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2022, HLV Mai Đức Chung đã đề xuất VFF cho học trò được sang UAE... càng sớm càng tốt. Với chuyển biến khó lường của dịch Covid-19 tại Hà Nội rất khó để cho toàn đội tìm được “quân xanh” chất lượng. Vì thế, nếu sớm sang được nước bạn, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tìm được đối tượng cọ xát “đủ đô” nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại Asian Cup 2022. 

Tại vòng loại Asian Cup 2022, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B với Tajikistan, Maldives và Afghanistan. Với độ vênh quá lớn về mặt trình độ, các học trò HLV Mai Đức Chung - đứng hạng 32 thế giới - được dự đoán không gặp nhiều khó khăn để giành ngôi đầu, đồng nghĩa với tấm vé tham dự vòng chung kết diễn ra ở Ấn Độ sang năm. Giải đấu đồng thời cũng là vòng loại World Cup 2023.

Tin cùng chuyên mục