Đội tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup 2021

Kết quả hòa 1-1 trước Lebanon tại trận đấu lượt về thuộc vòng play-off vào tối 25-5 tại UAE đã giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành vé tham dự FIFA Futsal World Cup 2021. Từ chiến thắng này, ngay sau trận đấu VFF đã thưởng nóng 1 tỷ đồng cho đội.
Đội tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup 2021
Đội tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup 2021

Futsal Việt Nam trở thành đội tuyển cuối cùng góp mặt tại World Cup 2021 nhờ vào trận hòa có bàn thắng trên sân khách (trận lượt về được tính cho Lebanon là chủ nhà). Để giành được tấm vé đến với Lithuania, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã trải qua 40 phút khiến người hâm mộ thót tim trước Lebanon.

Việc giữ trắng lưới ở trận lượt đi đã tiếp thêm sự tự tin cho đội tuyển futsal Việt Nam tại cuộc tái đấu với Lebanon. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang nhập cuộc đầy chủ động với các pha ban bật nhuyễn và khiến đối thủ không có tình huống lên bóng nguy hiểm nào trong 10 phút đầu.

Lê Quốc Nam mở đầu bằng 2 cú sút xa đưa bóng không đi trúng mục tiêu. Sau đó 1 phút, pha làm tường của Văn Hiếu tạo điều kiện cho Đắc Huy từ tuyến 2 băng lên dứt điểm, nhưng bàn thắng không tìm đến với đội bóng áo trắng.

Thành Tín gặp nhiều khó khăn trước các cầu thủ Lebanon. Ảnh: LFA

Tình huống được xem nguy hiểm nhất của đội tuyển futsal Việt Nam trong hiệp 1 đến từ pha phối hợp cố định giữa Đức Hòa và Thành Tín là người sút xa. Tuy nhiên, thủ môn Hamadani đã cứu thua xuất sắc.

Lebanon mất nữa hiệp 1 để đưa trận đấu về thế cân bằng. Đội bóng Tây Á bắt đầu tạo ra những tình huống lên bóng sắc nét và tung ra 3 pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm. Nhưng cả 3 lần, chiến thắng đều thuộc về thủ môn Văn Ý, trong đó có một tình huống đối mặt với Kheir El Dine.

Tỉ số hòa 0-0 được giữ hết hiệp đấu thứ nhất. Lebanon bất ngờ đẩy cao đội hình ở hiệp 2 và đẩy đội tuyển futsal Việt Nam vào thế chống đỡ. Thế nhưng, thủ môn Văn Ý vẫn giữ sự tập trung để cứu thua 2 tình huống dứt điểm của Kheir El Dine.

Mất 5 phút để đội tuyển futsal Việt Nam mới có cơ hội đầu tiên trong hiệp 2. Minh Trí xoay người và thoát xuống dứt điểm, nhưng bóng lại đi chệch xà ngang trong cự ly gần. Trận đấu trở về thế cân bằng và đậm sự toan tính vào giữa hiệp. Trong thời khắc đầy nhạy cảm, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có bàn thắng mở điểm cực kỳ quý giá ở phút 33.

Đội tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup 2021 ảnh 2 Niềm vui đoạt vé dự World Cup của các cầu thủ futsal Việt Nam. Ảnh: LFA
Đoàn Phát thoát xuống bên cánh trái trước đánh bại thủ môn Hamadani trong thế đối mặt. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, Tneich chỉ mất 30 giây để giúp Lebanon  gỡ hòa 1-1. Tỉ số hòa có bàn thắng sẽ khiến đội tuyển Tây Á gặp nhiều bất lợi.

5 phút cuối cuối trận, Lebanon sử dụng chiến thuật power-play và khiến người hâm mộ Việt Nam thót tim với các pha dứt điểm nguy hiểm. Thế nhưng, hàng thủ của futsal Việt Nam, đặt biệt là phong độ ổn định của thủ môn Văn Ý đã cứu thua và bảo toàn kết quả hòa 1-1 đến hết trận đấu. Lần thứ 2 liên tiếp, đội tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup.

Tin cùng chuyên mục