Đội Thông tin lienvietpostbank vô địch năm 2015

(SGGPO).– Trận chung kết cuối cùng của nội dung nữ (thi đấu tối 27-11 tại Nha Trang-Khánh Hòa) tại giải bóng chuyền VĐQG 2015 đã khép lại với chiến thắng xứng đáng cho các cầu thủ mặc áo lính của Thông tin lienvietpostbank.

Đội Thông tin lienvietpostbank vô địch năm 2015 ảnh 1

Đội bóng Thông tin lienvietpostbank đoạt chức vô địch năm 2015. Ảnh: TRẦN QUANG

Trước trận đấu, cả NH Công Thương và Thông tin lienvietpostbank đều được đánh giá ngang bằng. Hai đội có cơ hội ngang nhau trong khả năng giành chiến thắng trận đấu quyết định này.

Vì lẽ đó, HLV Phạm Văn Long (Thông tin lienvietpostbank) đã đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình như Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh, Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Phạm Thị Liên… Phía bên kia, HLV Lê Văn Dũng (NH Công Thương) gần như không thay đổi cầu thủ so với các trận đấu trước khi 4 cầu thủ kinh nghiệm nhất của họ là Phạm Kim Huệ, Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân và Nguyễn Thị Thu Hòa đều xuất trận.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên, bóng liên tục được chuyền qua mành lưới về phần sân 2 bên do cầu thủ chủ yếu dựa vào phòng thủ để làm điểm tựa. Nữ Thông tin lienvietpostbank đã chơi một trận phòng thủ cực hay làm cho các tay đập của NH Công Thương phải nản lòng ở mỗi pha tấn công. Trong các khoảnh khắc quan trọng, bằng kinh nghiệm trận mạc, chủ công Phạm Thị Yến có những quả đập bóng chính xác giúp đội nhà vượt lên.

Chung cuộc, Thông tin lienvietpostbank thắng NH Công Thương 3-0 (25/20, 25/22, 27/25). Đây cũng là lần thứ 3, đội NH Công Thương để thua đối thủ trong một trận chung kết ở giải VĐQG. Ngoài năm 2015, đội bóng này đã thua các lần đối đầu trước ở năm 2012 và 2013. Đội vô địch được nhận thưởng 100 triệu đồng. BTC đã trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc toàn diện cho Phạm Kim Huệ (NH Công Thương) và chuyền 2 xuất sắc cho Nguyễn Linh Chi (Thông tin lienvietpostbank). Tại trận tranh hạng 3 trước đó, VTV Bình điền Long An đã thắng Tiến Nông Thanh Hóa 3-0.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục