Cựu thuyền trưởng Đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl qua đời ở tuổi 71

Ngày 8-9, giới bóng đá Việt Nam đã bàng hoàng đón nhận thông tin ông Alfred Riedl, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã qua đời tại quê nhà (Áo), hưởng thọ 71 tuổi. 

HLV Riedl khi còn dẫn dắt ĐTVN
HLV Riedl khi còn dẫn dắt ĐTVN

Cách đây 5 năm, dư luận trên các trang mạng xã hội cũng từng bùng lên thông tin ông thầy người Áo này qua đời. Thế nên khi đón nhận tin dữ vào chiều 8-9, giới truyền thông đã liên hệ VFF để kiểm tra cụ thể. Và vào buổi tối cùng ngày, Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng xác nhận thông tin ông A.Riedl đã qua đời tại Áo. 

Ông A.Riedl sinh ngày 2-11-1949, từng thi đấu tại các giải VĐQG Áo, Bỉ và Pháp với nhiều danh hiệu cao quý như VĐQG Áo, vô địch Cúp QG Áo, Chiếc giày đồng châu Âu 1975... Ông có 3 giai đoạn dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam. Lần đầu tiên là giai đoạn từ năm 1998-2001 khi thay thế cho ông Colin Murphy. Giai đoạn tiếp theo vào năm 2003-2004 và cuối cùng là năm 2005-2007. 

Cựu thuyền trưởng Đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl qua đời ở tuổi 71 ảnh 1 Ông còn là người thầy của nhiều thế hệ tuyển thủ Việt Nam 

Trong các đời HLV từng làm việc với VFF, có lẽ ông Riedl là người có duyên nhất. Ba lần dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, ông gặt hái khá nhiều thành tích nổi bật là cú hat-trick huy chương bạc SEA Games và lần đầu đưa tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2007.

Bên cạnh đó, ông A.Riedl còn được 2 CLB trong nước mời về dẫn dắt là Khánh Hòa năm 2002 và Hải Phòng năm 2008 trước khi sang thử sức cùng bóng đá Lào và Indonesia sau đó. 

Tin cùng chuyên mục