Premier League 2004-2005, trước trận Liverpool – Arsenal

Cuộc đọ sức giữa 2 phong cách Tây Ban Nha và Pháp

Cuộc đọ sức giữa 2 phong cách Tây Ban Nha và Pháp

Đến với Liverpool, ông Rafael Benitez, vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha rất muốn học hỏi những thành công từ đồng nghiệp người Pháp đang dẫn dắt Arsenal là ông Arsene Wenger. Và vào chủ nhật này, ông Benitez đã có cơ hội trực tiếp nhằm thử thách khả năng của mình khi dẫn dắt một Liverpool “trống vắng” (thiếu hàng loạt tiền đạo tài năng) tiếp đón “kho thuốc súng thành Luân Đôn” tại Anfield. 

Cuộc đọ sức giữa 2 phong cách Tây Ban Nha và Pháp ảnh 1

Cuộc chạm trán giữa Arsenal và Liverpool luôn hấp dẫn.

Trong tình hình khó khăn hiện nay, mục tiêu tiên quyết của ông Benitez là cải thiện vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng Premier League của Liverpool (thứ hạng thấp nhất của Liverpool tại giải ngoại hạng Anh kể từ vị trí thứ 18 năm 1990).

Kế đó, ông Benitez mới “nhắm” đến những mục tiêu xa hơn như “copy” sự thành công trong việc định hình lối chơi cho một đôi bóng như vị huấn luyện viên người Pháp đã làm với Arsenal. Để làm được những điều này, Benitez phải cùng các học trò đánh bại Arsenal vào chủ nhật này.

Trong quá khứ, rất nhiều lần Arsenal đã “làm nhục” Liverpool. Năm 1989, họ đã cắt đứt chức vô địch ngay trườc mũi hàng chục ngàn cổ động viên Liverpool ngay tại Anfield. Năm 1991, Arsenal lại thắng một lần nữa. Kể từ khi Premier League ra đời, dưới thời Wenger kể từ năm 1998, Arsenal cũng đã ba lần hạ gục Liverpool.

Tuy nhiên, người ta vốn không trông chờ vào một quá khứ xa xôi, nhất là khi cả Liverpool lẫn Arsenal gần đây đều thi đấu không thuyết phục. Nếu như Liverpool (vừa thua Monaco tại Champions League) có thể đổ lỗi cho sự xui xẻo và các trường hợp chấn thương của những tiền đạo giỏi thì Arsenal (để hòa đầy thất vọng trước PSV Eindhoven cũng tại Champions League) chỉ có thể đổ lỗi cho khả năng chơi bóng kém thuyết phục ở các giải đấu quốc tế và… những cái đầu quá nóng. Ở Anfiled đêm mai, cả hai đều đang tìm kiếm một chiến thắng để giải tỏa những chuỗi ngày thất vọng gần đây.

Danh sách chấn thương của Liverpool càng lúc càng dài thêm. Những cái tên Djibril Cisse và Milan Baros đã được biết đến. Giờ đây, cái tên Luis Garcia đã được cộng thêm. Tiền đạo người Tây Ban Nha này sẽ phải nghỉ ngơi trong vòng 1 tháng do vừa dính chấn thương trong trận gặp Monaco giữa tuần qua. Trong khi đó, Arsenal từ lâu đã thiếu Giberto Silva và Edu cũng vì những lý do chấn thương tương tự.

Tất nhiên, xét về thực lực hiện tại Arsenal vẫn mạnh hơn Liverpool rất nhiều. Với Xabi Alonso, người được mong chờ sẽ tạo ra một cuộc đối đầu ngoạn mục ở khu giữa sân với người tiền vệ cùng quê Tây Ban Nha Antonio Reyes (của Arsenal) cho biết: “Chúng tôi không thể nói đây là thời điểm tồi tệ để tiếp Arsenal. Chúng tôi phải mạnh mẽ và chỉ suy nghĩ về trận đấu”.

Đêm mai, kẻ nào thắng sẽ chứng tỏ bản lĩnh vượt khó của mình.

ĐỖ HOÀNG

Lịch truyền hình bóng đá trực tiếp
Thứ bảy (27-11)
19 giờ 40: Premiership: Fulham-Blackburn (ESPN).
22 giờ: Premiership: Charlton-Chelsea (VTV3, ESPN), Bolton-Portsmouth (Star Sports).
Chủ nhật (28-11)
0 giờ 10: Premiership: Manchester City-Aston Villa (ESPN).
2 giờ: La Liga: Getafe-Barcelona (VTV3, Supersport).

Tin cùng chuyên mục