Cử chỉ đẹp của Hồng Duy được đề cử giải Fair-play 2020

Sáng 21-12, cuộc bình chọn giải thưởng Fair-Play 2020 do Báo Pháp luật TPHCM tổ chức đã được khởi động. Ban tổ chức cuộc bầu chọn đã công bố 5 đề cử chính thức từ hơn 10 đề cử do giới chuyên môn, nhà báo, người hâm mộ, bạn đọc,... bình chọn.

Hồng Duy "lãnh" trọn quả bóng từ cú ném biên của cầu thủ Sài Gòn FC
Hồng Duy "lãnh" trọn quả bóng từ cú ném biên của cầu thủ Sài Gòn FC

Qua đó, hành động đẹp của Hồng Duy là 1  trong 5 đề cử ở cuộc bình chọn năm nay. 

Gần cuối trận đấu của cuộc so tài giữa hai đội HA.GL và Sài Gòn FC trên sân Pleiku ở LS V-League 2020, khi thực hiện pha ném biên, cầu thủ Thanh Thụ đã ném bóng thẳng vào mặt của cầu thủ Hồng Duy của đội chủ nhà. Pha bóng đã nhận nhiều chỉ trích từ dư luận.

Nhưng điều đáng khen với Hồng Duy là sự kiềm chế, không phản ứng mạnh từ cái sai của đồng nghiệp, cho dù đội nhà đang bị dẫn 2-4, dễ làm căng thẳng bầu không khí trận đấu. Thậm chí một ngày sau đó, tiền vệ của HA.GL cũng lên tiếng để xoa dịu dư luận khi cho rằng ngay sau trận đấu Thanh Thụ có xin lỗi mình và bỏ qua mọi chuyện. 

Các đề cử còn lại: Cầu thủ Futsal Nguyễn Nhớ đá bóng ra ngoài để bác sĩ chăm sóc cho đồng nghiệp trong trận Sanvinest Sanna Khánh Hòa và Kardiachain Sài Gòn FC trong khuôn khổ giải futsal VĐQG 2020; CLB Sài Gòn lập kỷ lục về công tác thiện nguyện trong năm 2020; Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng can ngăn đồng đội suýt ẩu đả với các nhân viên khiêng cáng sân B. Bình Dương và HLV Phạm Minh Đức dạy học trò đá đẹp, tôn trọng cuộc chơi ở LS V-League 2020.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng nhất trí cao với đề cử HLV Lê Thụy Hải vinh danh Fair Play có tính chất trọn đời. Nhà cầm quân 74 tuổi vài năm gần đây bị bệnh hiểm nghèo vẫn theo dõi sát sao thời sự bóng đá Việt Nam và thường có những phản biện, đóng góp quý giá. 

Tin cùng chuyên mục