Chung kết AFF Cup 2020, Indonesia - Thái Lan: Sức trẻ và kinh nghiệm

Đối diện với các cầu thủ trẻ Indonesia trong lần đầu dự chung kết AFF Cup là những ngôi sao bên phía Thái Lan đã quá đỗi quen thuộc ở sân chơi Đông Nam Á.

Ngay cả khi vắng hậu vệ Theerathon và thủ môn Chatchai, dàn cầu thủ bên phía Thái Lan vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Indonesia. Thậm chí, đối thủ của người Thái còn tự đánh rơi lợi thế được nghỉ nhiều hơn 1 ngày sau khi căng sức 120 phút để giải quyết trận bán kết lượt về với Singapore vốn bị đuổi 2 cầu thủ.

Kinh nghiệm là điểm khuyết của Indonesia với phần lớn các cầu thủ sẽ trải qua lần đầu thi đấu trận cuối cùng ở AFF Cup. Trong khi học trò của HLV Mano Polking không khác gì “cáo già” ở sân chơi này. Nếu tiền đạo Dangda sắp bước vào trận chung kết AFF Cup thứ 6 thì thế hệ của Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen, Narubadin... cũng kinh niên qua 2-3 trận “tranh đai” vô địch.

Chung kết AFF Cup 2020, Indonesia - Thái Lan: Sức trẻ và kinh nghiệm ảnh 1 Thái Lan sẽ giành chức vô địch AFF Cup lần thứ 6 nếu đánh bại Indonesia
Các cầu thủ Thái Lan gặp khó trong khâu chuẩn bị, nhưng dễ dàng bắt được nhịp nhờ vào việc đã thi đấu cùng nhau nhiều năm ở đội tuyển quốc gia. Tiền đạo Dangda, tiền vệ công Chanathip hay các cầu thủ khác trên hàng công luôn mang đến cho HLV Mano Polking cảm giác sung sướng sau mỗi bàn thắng. Chiều ngược lại, mối bận lòng của ông thầy mang 2 quốc tịch Đức và Brazil ở hàng thủ đã vơi dần khi các học trò ngày càng hoàn thiện, và sửa chữa sai số kịp thời.

Thái Lan đang có sự đồng đều cả 3 tuyển, và họ như cơn “cuồng phong” sẵn sàng hất cẳng vật cản cuối cùng là Indonesia để trở lại với “ngai vàng” Đông Nam Á.

Nói vậy không có nghĩa Indonesia không có cơ hội. Các học trò của HLV Shin Tae-yong bù lại có sức trẻ và khát khao cống hiến. Đội tuyển xứ Vạn đảo đã 5 lần thất bại ở trận chung kết, vậy nên tiếng vọng của quá khứ sẽ thôi thúc Evan Dimas và đồng đội tiến lên để viết lại lịch sử.

Được đầu tư căn cơ, các cầu thủ trẻ Indonesia đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc so với thất bại ở vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 6 ở UAE. “Phù thủy” Shin Tae-yong đã khai thác hiệu quả những điểm mạnh của các học trò để tạo nên khối đoàn kết. Các cầu thủ Indonesia càng thi đấu càng cho thấy sự kết dính cao, bên cạnh sức mạnh, tốc độ và kỹ năng chơi bóng tốt dần qua từng trận.

Chung kết AFF Cup 2020, Indonesia - Thái Lan: Sức trẻ và kinh nghiệm ảnh 2 Các cầu thủ trẻ Indonesia đã sẵn sàng cho trận chung kết AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp
Trước đối thủ ở đẳng cấp cao hơn, Indonesia sẽ chọn lối đá phòng ngự phản công để đối đầu. Vậy thi đấu với tâm thế “cửa dưới” sẽ mang đến sự thoải mái hơn cho học trò ông Shin - điều họ đã thành công ở 2 trận đấu với Việt Nam và Malaysia ở vòng bảng. Vì thế, tiếp cận trận cầu bằng trái tim nóng, cái đầu lạnh, hạn chế sai số ở trận bán kết lượt về với Singapore, biết đâu Indonesia sẽ thay đổi được lịch sử ở AFF Cup thì sao

Thái Lan và Indonesia sẽ chơi 2 trận chung kết vào lúc 19g30 ngày 29-12 (lượt đi) và ngày 1-1-2022 (lượt về) trên SVĐ quốc gia Singapore. 

Tin cùng chuyên mục