Chủ tịch UEFA lên án “âm mưu” hồi sinh European Super League

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã lên án Barcelona, Real Madrid và Juventus đang lên kế hoạch phục hồi dự án giải đấu ly khai European Super League vào thời điểm khủng hoảng ở châu Âu vì cuộc tấn công vũ trang mà Nga đang tiến hành ở Ukraine.

Chủ tịch Aleksander Ceferin đã lên án âm mưu nổi dậy chống lại UEFA vào thời điểm nhạy cảm.
Chủ tịch Aleksander Ceferin đã lên án âm mưu nổi dậy chống lại UEFA vào thời điểm nhạy cảm.

Ceferin cho biết ông “phát ốm và mệt mỏi” khi giải quyết ý tưởng về một giải đấu ly khai “vô nghĩa”, đồng thời cáo buộc các CLB âm mưu nổi dậy chống lại UEFA vào thời điểm nhạy cảm này. “Tôi phát ốm và mệt mỏi khi nói về dự án phi bóng đá này”, Ceferin nói thông qua video tại Hội nghị về kinh doanh bóng đá diễn ra ở London hôm thứ năm. “Hãy nhìn xem, đầu tiên họ đưa ra một ý tưởng vô nghĩa giữa một đại dịch, và bây giờ chúng ta đang đọc các bài báo hàng ngày nói rằng họ đang có kế hoạch đưa ra một ý tưởng khác ngay giữa chiến tranh”.

“Tôi có phải nói thêm về những người đó không? Họ rõ ràng đang sống trong một thế giới song song với chúng ta. Và trong khi chúng tôi đang nỗ lực cứu những cầu thủ cùng với các bên liên quan khác, trong khi chúng tôi đang làm việc để thể hiện sự giúp đỡ trong một tình huống khủng khiếp này, thì họ làm việc trong một dự án như vậy”.

Đáng chú ý khi góp mặt ở sự kiện, Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli - một trong những nhân tố chủ chốt của kế hoạch ly khai - đã ngồi ở hàng ghế đầu và lắng nghe những lời chỉ trích từ Chủ tịch UEFA. Trong phát biểu của mình, Agnelli không đưa ra bất kỳ kế hoạch cụ thể nào để khởi động lại dự án European Super League, nhưng khẳng định rằng ý tưởng này không phải là thất bại và lặp lại tuyên bố của ông rằng bóng đá châu Âu cần phải cải tổ. Tờ Daily Telegraph đưa tin, Agnelli vẫn chưa từ bỏ hy vọng về một giải đấu ly khai.

Trước đó vào giữa tháng 4 năm ngoái, bóng đá châu Âu chấn động khi European Super League ra mắt. Giải đấu bao gồm 12 CLB hàng đầu châu Âu là thành viên chủ chốt này dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với giải đấu số 1 của UEFA là Champions League. Tuy nhiên, dự án đã nhanh chóng sụp đổ khi 6 CLB hàng đầu nước Anh gồm Man.City, Man.United, Arsenal, Chelsea, Tottenham và Liverpool xác nhận rút lui, tiếp sau đó là Atletico Madrid và Inter Milan cùng AC Milan.

Tin cùng chuyên mục