Chính phủ bật đèn xanh để La Liga sớm trở lại

Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sanchez khẳng định ông mong chờ thấy La Liga trở lại sớm nhất có thể, và Ban tổ chức giải đấu cũng như Liên đoàn bóng đá Quốc gia sẽ quyết định khi nào mùa giải có thể nối lại sau khi Chính phủ bắt đầu nới lỏng các hạn chế vì dịch Covid-19.

Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sanchez tin La Liga sẽ sớm trở lại. Ảnh: Getty Images
Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sanchez tin La Liga sẽ sớm trở lại. Ảnh: Getty Images

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất ở châu Âu vì dịch Covid-19, với ca tử vọng hiện lên tới 25.100 người. Chính phủ nước này đã áp đặt lệnh phong tỏa chặt chẽ từ tháng 3, giữ phần lớn người dân của mình trong nhà để hạn chế lây lan. Tuy nhiên, những hạn chế đang được nới lỏng từng phần, đã cho phép mọi người rời khỏi nhà để tập thể dục. Riêng với bóng đá, cầu thủ được phép ra sân tập từ thứ hai, tất nhiên phải tuân thủ tuyệt đối công tác bảo vệ sức khỏe.

Bộ thể thao cũng đã phê duyệt kế hoạch của La Liga vào hôm thứ năm vừa qua. Đầu tiên, các CLB sẽ tiến hành xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả các cầu thủ của mình, trước khi chính thức quay trở lại tập luyện theo từng giai đoạn kể từ tuần tới - đầu tiên là tập luyện cá nhân, sau đó chuyển sang tập luyện theo nhóm nhỏ và cuối cùng là huấn luyện với đầy đủ đội hình. Quá trình này cần kéo dài ít nhất 2 tuần, trước khi họ có thể trở lại thi đấu theo kế hoạch dự kiến là vào giữa tháng 6.

Về tình hình hiện tại, Thủ tướng Tây Ban Nha, Pedro Sanchez nói với các phóng viên: “Tôi là một người hâm mộ bóng rổ hơn bóng đá, nhưng hãy hy vọng bóng đá sẽ sớm trở lại. Ban tổ chức giải đấu cũng như Liên đoàn bóng đá Quốc gia sẽ quyết định về thời điểm La Liga trở lại. Chúng tôi đã bắt đầu cho phép tập luyện cá nhân đối với các môn thể thao đồng đội. Chúng tôi hy vọng bóng đá sẽ sớm trở lại, nhưng tôi e rằng chúng ta sẽ thấy nó sớm hơn trên truyền hình so với trong sân vận động”.

Tin cùng chuyên mục