Cái tình của HLV Park Hang-seo với thủ môn Văn Toản

Trong số 31 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới, suất dành cho thủ môn Nguyễn Văn Toản tạo ra nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Thủ môn Nguyễn Văn Toản sẽ có điều kiện tập phục tốt nhất khi lên đội tuyển Việt Nam. ẢNH: NHẬT ĐOÀN
Thủ môn Nguyễn Văn Toản sẽ có điều kiện tập phục tốt nhất khi lên đội tuyển Việt Nam. ẢNH: NHẬT ĐOÀN

Đã tranh cãi thì “cư dân” mạng có nhiều lý do để giải thích cho lý lẽ của mình. Nhưng vấn đề của Văn Toản được số đông chỉ rõ nằm ở khâu chuyên môn. Thủ môn của U23 Việt Nam chưa ra sân thi đấu ở mùa giải năm nay cho CLB chủ quản Hải Phòng. Nguyên nhân Toản đang trong quá trình phục hồi chấn thương tay gặp phải ở vòng chung kết Giải U23 châu Á 2022 và trước đó vài tháng là ca phẫu thuật chữa dứt điểm vai.

Vị trí gác đền ở Hải Phòng đáng lẽ của Văn Toản, nay thuộc về đồng nghiệp Nguyễn Đình Triệu đang chơi vô cùng ổn định với 17 trận liên tiếp được bắt chính. Chính sự ổn định của Đình Triệu đang giúp đội bóng đất Cảng thăng hoa trong tốp 3 V-League 2022. Nên đã có bình luận cho rằng, quyết định triệu tập Toản lên đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo phần nào làm đánh mất cơ hội cho những thủ môn khác đang có phong độ tốt. Đồng thời đi ngược phát biểu của ông Park sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ đang chơi hay để “ăn cơm” tuyển.

Nhưng có bình bán thế nào thì danh sách đã được đưa ra. Chỉ có người trong cuộc, cụ thể hơn là HLV Park Hang-seo mới rõ vì sao phải triệu tập Văn Toản. Người chịu trách nhiệm về quyết định này vẫn là chiến lược gia người Hàn Quốc, và giới mộ điệu cũng nên dành sự tôn trọng cùng niềm tin vào ban huấn luyện.

Cũng có lý để ông Park gọi trở lại Văn Toản. Khi được tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, nhà vô địch SEA Games 2019 sẽ có những điều kiện phục hồi chấn thương tốt nhất. Khoảng thời gian quan trọng này, thủ môn sinh năm 1999 cần có những bài tập bổ trợ nhằm sớm lấy lại cảm giác bóng, phong độ lẫn tinh thần. Toản cùng tập luyện với HLV thủ môn kỳ cựu Ngô Việt Trung, được đội ngũ y tế hùng hậu chăm sóc... và đặc biệt ở gần hơn sự quan tâm từ HLV Park Hang-seo.   

Cái tình của HLV Park Hang-seo với thủ môn Văn Toản ảnh 1 Thủ môn Văn Toản chưa có trận đấu nào ở mùa giải 2022
Trong 5 năm làm việc tại Việt Nam, ông Park cũng nhiều lần trao cơ hội lên đội tuyển Việt Nam cho các công thần dính gặp chấn thương như Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh... để họ có chế độ chăm sóc tốt nhất, qua đó hy vọng sớm trở lại với sân cỏ. Và Văn Toản cũng không ngoại lệ. Tất nhiên, ban huấn luyện cũng có kế hoạch sử dụng Toản, mà năm sau ASIAD 2022 sẽ được tổ chức bù ở Trung Quốc. Các đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam trước đó, ông Park vẫn dành 1 suất cho thủ môn U23 như Bùi Tiến Dũng hay Quang Văn Chuẩn đấy thôi!

Để Văn Toản ra sân ở Giải giao hữu quốc tế sắp tới của đội tuyển Việt Nam thì e không có cơ sở. Bên cạnh thủ môn này, HLV Park Hang-seo còn gọi 2 “người nhện” đang có phong độ cao khác là Đặng Văn Lâm (T.Bình Định) và Trần Nguyên Mạnh (Viettel FC). Nhưng Toản cũng chẳng nghĩ xa, bởi công việc trước mắt là phải sớm tìm lại vị thế đã đánh mất bấy lâu.

Tin cùng chuyên mục