Benzema lập kỷ lục ghi bàn, Real chạm tay vào La Liga

Karim Benzema đã trở thành cầu thủ người Pháp ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử sau khi lập cú đúp vào thứ hai, góp công lớn giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-0 tại Mallorca, qua đó tạo cách biệt ở ngôi đầu bảng La Liga lên tới 10 điểm.

Karim Benzema có vẻ không thể bị ngăn cản ở giai đoạn này.
Karim Benzema có vẻ không thể bị ngăn cản ở giai đoạn này.

Sau khi ghi hat-trick giúp Real ngược dòng thần kỳ loại PSG ở vòng 1/8 Champions League vào tuần trước, thì quả phạt đền trước Mallorca giúp Benzema nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp của anh lên 412 bàn, vượt trên Thierry Henry một bàn trong danh sách những cầu thủ người Pháp ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử. Cầu thủ 34 tuổi này sau đó tiếp tục gia tăng con số 413 bàn, và cũng là bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Real. Trước đó, cũng chính Benzema là người kiến tạo cho Vinicius Junior mở tỷ số ở phút 55.

Đó là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Real, nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 8. Kết quả này, cùng với việc Sevilla tiếp tục họ cầm hòa trước đó, Real giờ đã tạo cách biệt 10 điểm trước 10 lượt trận cuối. Tiền vệ Federico Valverde của Real đánh giá: “Điều quan trọng là chúng tôi đã giành chiến thắng trong trận đấu này sau khi đối thủ của chúng tôi mất điểm vào cuối tuần”.

Tuy nhiên, chiến thắng đã không trọn vẹn khi trận đấu kết thúc với sự lo lắng về thể lực của Benzema, tiền đạo người Pháp phải rời sân ở những phút cuối trận vì một chấn thương ở chân trái. Real cũng phải thay tiền đạo Rodrygo và hậu vệ Ferland Mendy vì bị đau trong 20 phút cuối. Đây rõ ràng là tín hiệu không mấy vui trước thềm trận Siêu kinh điển lượt về, khi Real chào đón Barcelona đến sân Santiago Bernabeu vào Chủ nhật.

Benzema lập kỷ lục ghi bàn, Real chạm tay vào La Liga ảnh 1 Real Madrid đang thăng hoa và sẵn sàng cho trận Siêu kinh điển vào Chủ nhật.

Nhưng HLV Carlo Ancelotti của Real trấn an: “Chúng tôi sẽ xem xét nó trong vài ngày tới. Tình hình có vẻ không phải quá nghiêm trọng. Rodrygo bị một cú va chạm mạnh, Mendy đã cảm thấy điều gì đó trong cơ của anh ấy và Karim, sau một cú nhảy, cậu ấy cảm thấy không ổn. Chúng tôi sẽ xem liệu họ có thể hồi phục cho Chủ nhật hay không”.

Lợi thế đáng kể của Real ở ngôi đầu so với Sevilla, và so với Barca là cách biệt 15 điểm - nhưng Barca còn chơi ít hơn 1 trận. Có nghĩa là trận El Clasico cuối tuần này sẽ không mang nhiều ý nghĩa như những lần chạm trán nhau trước đó. Có chăng, một Barca đang tiến bộ dưới thời HLV Xavi sẽ hứa hẹn mang đến một màn cạnh tranh đỉnh cao. Nhưng HLV Ancelotti lạc quan Real sẽ tiếp tục khẳng định sự thống trị của họ trong mùa giải này: “Chúng tôi có lợi thế và điều đó tốt ở thời điểm này của mùa giải. Chúng tôi phải nghĩ về chiến thắng vào Chủ nhật, vậy thôi!”.

Tin cùng chuyên mục