Bayer Leverkusen trở lại cuộc đua giành đĩa bạc Bundesliga

Sau nhiều vòng đấu không thể có chiến thắng, Bayer Leverkusen đã đánh bại Borussia Dortmund để trở lại cuộc đua giành đĩa bạc.
Các cầu thủ Leverkusen mừng chiến thắng
Các cầu thủ Leverkusen mừng chiến thắng

Bayer Leverkusen 4 trận vừa qua chỉ có được 1 điểm nên đội khách Borussia Dortmund hy vọng sẽ có được trận thắng để chiếm lấy ngôi nhì bảng Bundesliga. Đây được coi là cuộc so tài của những cầu thủ trẻ giữa hai bên. Dortmund với những ngôi sao trẻ nổi tiếng như Erling Haaland, Jadon Sancho hay Bellingham thì Bayer Leverkusen có Moussa Diaby và Florian Wirtz không được nhiều người biết tới bởi cả hai từng bị Kai Havertz che lấp trước khi gia nhập Chelsea mùa hè vừa qua với giá 71 triệu bảng.

Cả ba cầu thủ trẻ của Dortmund đều mờ nhạt ở trận đấu này. Hai cầu thủ người Anh là Sancho và Bellingham được HLV tạm quyền Terzic thay ra sau hơn 70 phút và Haaland đá suốt trận nhưng không tạo được dấu ấn đáng kể nào.

Trong khi đó, Moussa Diaby và Florian Wirtz của Leverkusen lại tỏa sáng. Cầu thủ 21 tuổi người Pháp, Diaby ghi 1 bàn và kiến tạo pha bóng cho cầu thủ 17 tuổi Wirtz ấn định tỷ số 2-1 cho chủ nhà. Ngoài ra, Leverkusen còn vượt trội ở chỗ có tới 13 cú sút trúng đích, Dortmund chỉ được có 3 lần.

Đội bóng của ông Peter Bosz đã vươn lên ngôi nhì bảng Bundesliga, kém Bayern Munich 4 điểm và bằng điểm với Leipzig nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Dortmund rớt xuống vị trí thứ tư. Cuộc đua đĩa bạc mùa này được đánh giá khá gây cấn khi mà Bayern Munich đang bị các đối thủ bám sát. Cuộc đua không chỉ là Bayern Munich, Borussia Dortmund hay “ngựa ô” Leipzig nữa mà Leverkusen cũng quay trở lại cạnh tranh.

Đội bóng chỉ mới chơi Bundesliga mùa thứ hai là Union Berlin cũng bắn tiếng thách thức. Đội bóng thủ đô nước Đức từng thủ hòa Bayern Munich, đánh bại Dortmund và Leverkusen sẽ có trận đấu với Leipzig rạng sáng ngày mai. Nếu hạ được chủ nhà Leipzig thì Union Berlin sẽ nhảy vào top 4. 

Tin cùng chuyên mục