Barcelona thắng đội đầu bảng trong “trận cầu hay nhất mùa”

Hậu vệ Jordi Alba đánh giá trận thắng 2-1 trước Sociedad tại Camp Nou vào đêm thứ tư là trận cầu hay nhất của Barcelona cho đến lúc này của mùa giải, bất chấp đoàn quân của HLV Ronald Koeman phải ngược dòng.

Lionel Messi và đồng đội Barcelona mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi và đồng đội Barcelona mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo người Brazil, Willian Jose đã đưa đội khách dẫn trước sau pha ghi bàn từ cự ly gần ở phút 27, nhưng Barca đã gỡ bàn ngay sau đó 4 phút, khi Jordi Alba có pha rẽ bóng và dứt điểm hóc hiểm vào góc cao. Đội bóng xứ Catalan lần đầu dẫn trước ở phút 43 khi Frenkie de Jong xâm nhập vòng cấm và thoải mái đệm bóng ghi bàn từ đường chuyền của Alba. Ban đầu bàn thắng bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị, nhưng sau đó được công nhận bởi VAR.

Đội đầu bảng Sociedad vốn thiếu David Silva và cây săn bàn hàng đầu Mikel Oyarzabal, nhưng họ cũng có không ít cơ hội gỡ hòa - như khi Alexander Isak bị cản phá bởi một pha tắc bóng tốt từ Pedri, hay một pha cản phá tuyệt vời của Marc-Andre ter Stegen từ cự ly gần. Mặc dù vậy, đây vẫn là một chiến thắng xứng đáng đối với Barca, và người hùng Alba đánh giá: “Đó là màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi trong mùa giải, tôi rất vui với thái độ mà đội đã thể hiện. Thật khó khăn khi bạn không có người hâm mộ trên sân nhưng chúng tôi vẫn thực sự có động lực để giành chiến thắng trong trận đấu. Hôm nay, chúng ta đã chứng kiến một Barca tuyệt vời, một đội luôn sẵn sàng chiến đấu trong mọi đường bóng. Chúng tôi biết cách chịu đựng. Điều này sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn cho phần còn lại của La Liga vì còn rất nhiều trận đấu”.

Sau kết quả 1-0 trước Levante cuối tuần qua, chiến thắng thứ 2 liên tiếp giúp Barca vươn lên thứ 5 tại La Liga với 20 điểm sau 12 trận, trong khi 2 bàn thua khiến Sociedad bị đánh bật xuống vị trí thứ 2. Atletico Madrid, đội cũng có 26 điểm với Sociedad, đã vượt lên dẫn đầu nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Ngoài ra, Atletico vẫn đang chơi ít hơn 3 trận so với Sociedad.

Mặc dù vậy, hình ảnh Lionel Messi trong hiệp 2 là một tín hiệu không mấy vui cho Barca trước trận đón tiếp Valencia vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục