Barca trở thành CLB giá trị nhất thế giới

Barcelona đã vượt qua đối thủ Tây Ban Nha, Real Madrid để trở thành CLB bóng đá có giá trị lớn nhất thế giới với mức định giá 4,76 tỷ USD (3,46 tỷ bảng), theo danh sách do tạp chí Forbes công bố hôm thứ hai.

Barcelona trở thành CLB bóng đá có giá trị lớn nhất thế giới.
Barcelona trở thành CLB bóng đá có giá trị lớn nhất thế giới.

Real Madrid, đội đã đứng đầu danh sách này cách đây 2 năm - cũng là lần gần nhất nó được công bố - dù đã vượt qua Barcelona 2-1 trong trận El Clasico vào thứ bảy vừa qua, nhưng thấy mình đứng thứ 2 sau kình địch về giá trị khi được định giá 4,75 tỷ USD. Nhà đương kim vô địch châu Âu, Bayern Munich đứng thứ 3 với gái trị  4,215 tỷ USD, trong khi “Big Six” của Premier League gồm Man.United, Liverpool, Man.City, Chelsea, Arsenal và Tottenham đều nằm trong tốp 10. Nhà vô địch Pháp và á quân Champions League năm ngoái, Paris SG đã tăng 129% giá trị trong 2 năm qua, lên thứ 9 với giá trị 2,5 tỷ USD.

Chuyên gia Mike Ozanian của Forbes đã tổng hợp: “Giá trị trung bình 20 đội bóng đá giá trị nhất thế giới là 2,28 tỷ USD (1,66 tỷ bảng), tăng 30% so với 2 năm trước - là lần cuối cùng chúng tôi công bố bảng xếp hạng. Sự tăng vọt diễn ra bất chấp sự sụt giảm doanh thu do lượng người tham dự hạn chế trong thời gian dịch Covid-19. Doanh thu trung bình của 20 đội là 441 triệu USD (321 triệu bảng) cho mùa giải 2019-2020, giảm 9,6% so với 2017-2018… Nỗi đau này còn lâu mới kết thúc, với sự sụt giảm ngày càng nghiêm trọng trong doanh thu từ trận đấu trong mùa giải hiện tại vì hầu hết các đội ở các giải đấu hàng đầu châu Âu vẫn cho phép ít người hâm mộ đến dự các trận đấu”.

Bảng xếp hạng này từng bị thống trị bởi Man.United (11 lần dẫn đầu) và Real Madrid (5 lần), nhưng họ đang có sự suy giảm gần đây. Trong đó, dù sở hữu tài sản có giá trị thị trường cao nhất trong làng bóng đá là Cristiano Ronaldo, nhưng Juventus đã bị văng khỏi tốp 10.

Tin cùng chuyên mục