Barca chiêu mộ miễn phí ngôi sao Euro

Barcelona đã công bố hoàn tất ký kết với tiền đạo Memphis Depay vào thứ bảy, ngôi sao 27 tuổi hết hợp đồng với Lyon vào cuối tháng này và anh sẽ ra mắt tại sân Camp Nou sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng tuyển Hà Lan ở Euro 2020.

Memphis Depay ghi bàn cho tuyển Hà Lan tại Euro 2020. Ảnh: Getty Images
Memphis Depay ghi bàn cho tuyển Hà Lan tại Euro 2020. Ảnh: Getty Images

Theo đó, Barca đã đồng ý hợp đồng có thời hạn 2 năm với Depay. Cựu cầu thủ PSV Eindhoven và Man.United đã trở thành bản hợp đồng thứ 3 của CLB theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè này, sau tiền đạo Sergio Aguero và trung vệ Eric Garcia. Barca cũng đã trả 9 triệu EUR để kích hoạt điều khoản mua lại hậu vệ phải Emerson từ Real Betis.

Depay từ lâu đã trở thành mục tiêu quan trọng của HLV Ronald Koeman, người đã dẫn dắt anh ở tuyển Hà Lan. Cầu thủ 27 tuổi này được cho là đã gần hoàn tất việc chuyển đến Barca trị giá 25 triệu EUR vào năm ngoái, nhưng đội chủ sân Camp Nou đã quyết định chờ hợp đồng của anh hết hạn vào mùa hè này.

Depay ghi 20 bàn ở Ligue 1 cho Lyon mùa trước, và có 5 bàn trong 4 trận gần nhất cho Hà Lan - bao gồm một ban trong chiến thắng 2-0 của Hà Lan trước tuyển Áo tại Euro 2020 hôm thứ năm vừa qua - là trận thắng thứ 2 liên tiếp giúp Hà Lan giành vé sớm vào vòng 1/8. Trận đấu đó HLV Koeman cũng có mặt trên khán đài để theo dõi. Chân sút người Hà Lan giờ sẽ tăng thêm sự lựa chọn cho hàng tấn công vốn bao gồm Aguero, Lionel Messi, Antoine Griezmann, Ansu Fati nhưng cũng đồng thời khiến tương lai của Ousmane Dembele, Martin Braithwaite, Philippe Coutinho trở nên bất an.

Vấn đề tài chính của Barca đang trong thời điểm khó khăn, và thông tin gần đây cho biết họ dự kiến sẽ bán một số cầu thủ có giá trị trên thị trường như Dembele, Coutinho, Samuel Umtiti hay Miralem Pjanic.

Tin cùng chuyên mục