Bắn súng Việt Nam đã có 12 HCV vô địch Đông Nam Á

Xạ thủ của đội tuyển bắn súng Việt Nam đang tranh chấp quyết liệt với chủ nhà Thái Lan tại giải bắn súng vô địch Đông Nam Á 2022.

Thanh Thảo đã thi đấu xuất sắc ở nội dung đồng đội và giành HCV. Ảnh: NAM NGUYỄN
Thanh Thảo đã thi đấu xuất sắc ở nội dung đồng đội và giành HCV. Ảnh: NAM NGUYỄN

Tính tới hết ngày 7-12, đội bắn súng Việt Nam đã giành được 12 tấm HCV, 14 HCB và 3 HCĐ để tạm đứng hạng nhì của giải.

Trong ngày thi đấu 7-12, chúng ta đã giành được tấm HCV quan trọng ở bài bắn 10m súng trường hơi đồng đội. Góp mặt bài bắn này, Việt Nam có 2 xạ thủ Phí Thanh Thảo và Phùng Việt Dũng tranh tài, ở lượt chung kết cả 2 đã thi đấu xuất sắc qua đó giành tổng 16 điểm bỏ xa đội Thái Lan (12 điểm) ở phía sau để giành HCV.

Giải đấu còn thi đấu tới hết ngày 11-12. Trong các ngày còn lại, bắn súng Việt Nam vẫn dự tranh các nội dung quan trọng như 50m súng trường nằm nữ, 25m súng ngắn thể thao nữ, 50m súng trường ba tư thế nữ, 25m súng ngắn tiêu chuẩn nam và 25m súng ngắn ổ quay nam.

Giải bắn súng vô địch Đông Nam Á tổ chức tại Thái Lan và cũng là giải quốc tế cuối cùng trong năm của bắn súng Việt Nam. Năm sau, bắn súng không nằm trong chương trình thi đấu SEA Games 32-2023 tuy nhiên sẽ có mặt ở ASIAD 19-2022 cũng như vòng loại Olympic. Do vậy, các xạ thủ thi đấu nhằm tập dượt chuẩn bị những giải quan trọng sắp tới. Trước khi thi đấu vô địch Đông Nam Á, đội bắn súng Việt Nam từng thi đấu vô địch thế giới 2022 ở Ai Cập nhưng chưa có được kết quả tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục