Bản quyền truyền hình World Cup 2022 sắp 'cập bến' Việt Nam?

Bản quyền truyền hình World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam đã tìm được đơn vị mua và sẽ được quyền lợi phát sóng các trận đấu của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh trên các nền tảng của mình.

Bản quyền World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam sẽ sớm được đơn vị sở hữu công bố. Ảnh: BQT
Bản quyền World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam sẽ sớm được đơn vị sở hữu công bố. Ảnh: BQT

Thông tin chưa công bố chính thức nhưng gần như chắc chắn, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ là đơn vị mua được bản quyền truyền hình World Cup 2022 tổ chức ở Qatar từ ngày 21-11 tới 18-12 năm nay.

Hiện tại, chi phí và thời điểm công bố chính thức của đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam vẫn được giữ kín nhưng qua tìm hiểu, việc công bố sẽ sớm tiến hành ở 1 hoặc 2 ngày tới. Khi là chủ bản quyền truyền hình World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam thì đơn vị sở hữu sẽ được độc quyền phát sóng các trận đấu của giải đấu ở các nền tảng trên mặt đất, vệ tinh, IVTV, hệ thống cáp, truyền phát trên di động, internet.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chọn công ty Infront Sport & Media là đơn vị phân phối bản quyền truyền hình World Cup tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương và trong đó có Việt Nam ở năm nay. Các bên đã đàm phán và thương thuyết rất nhiều thời gian bởi chi phí là không nhỏ. Cách đây 4 năm, VTV từng mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018 tổ chức tại Nga với chi phí 12 triệu USD.

Hiện tại, Mỹ là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới đã mua bản quyền truyền hình World Cup 2022 và thông tin từ báo giới nước ngoài cho biết kênh truyền hình FOX ở quốc gia này đã bỏ chi phí 425 triệu USD để có sóng các giải đấu do FIFA tổ chức từ năm 2015.

Ở khu vực Đông Nam Á, Brunei, Campuchia, Indonesia, Timor Lester, Malaysia, Philippines là những quốc gia đã mua được bản quyền truyền hình World Cup 2022.

Mức giá mà công ty Infront Sport & Media chào bán bản quyền truyền hình World Cup 2022 tại lãnh thổ Việt Nam là 15 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục