Chặng 6 xuất phát từ Tonggu và trở về Tonggu với lộ trình 114,4 km chỉ có 1 đèo nhỏ dài 1 km với độ dốc trung bình 8%.
Đang nắm giữ cả chiếc áo vàng và chiếc áo xanh (theo cách gọi của Việt Nam), ngoại binh người Nga từng cùng Tập đoàn Lộc Trời giành 2 chiếc áo vàng chung cuộc HTV Rikunov đang khoác áo CLB Chendu của Trung Quốc đã bị các đối thủ tấn công liên tục.
Sau khi bước vào đường đèo cách điểm xuất phát 75 km, có 2 tay đua tấn công mạnh mẽ thoát khỏi đoàn đông của chiếc áo vàng Rikunov. Theo đó, tay đua người Anh Hannay Tyler đang khoác áo CLB Saint Piran cùng 1 tay đua khác phối hợp với nhau bỏ lại tốp đông áo vàng khoảng cách trên 2 phút. Tuy nhiên, trong khoảng 25 km cuối, đội Chendu đã tăng tốc bảo vệ thành quả cho Rikunov, nhờ đó bắt kịp hai tay đua đi đầu khi gần về đến đích.
Dù bị bắt lại, nhưng tay đua người Anh Hannay đã kịp cán đích đầu tiên về nhất chặng 6. Lao theo sau đó, hai ngoại binh rất quen thuộc với giới xe đạp Việt Nam Martin Laas (Ferei Quick-Panda Podium – Mông Cổ) về nhì và Roman Maikin (Chendu) về hạng ba. Về hạng 20 chặng, tay đua người Nga Rikunov vẫn giữ được chiếc áo vàng và áo xanh sau 6 chặng.
Tuy nhiều tay đua quốc tế trình độ cao đưa tốc độ trung bình chặng đua lên 46,3 km/giờ, nhưng ba tay đua Việt Nam vẫn trụ được ở tốp đầu là nỗ lực đáng ghi nhận. Vì cuộc đua này nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp thế giới, đẳng cấp 2-2 có nhiều ngoại binh mạnh. Theo đó, Phạm Lê Xuân Lộc (hạng 58), Nguyễn Văn Dương (hạng 62), Nguyễn Hướng (hạng 92), còn Nguyễn Tuấn Vũ (hạng 110) và Quàng Văn Cường (hạng 112) chỉ về cách tốp đầu 15 giây.
Trong 5 tuyển thủ Việt Nam, Phạm Lê Xuân Lộc đang là tay đua có thứ hạng tốt nhất sau 6 chặng với thứ hạng 60. Anh kém người đứng đầu bảng tổng sắp Rikunov đến 18 phút 14 giây. Đội Việt Nam tiếp tục đứng hạng 24/25 đội tham dự
Vào ngày mai 9-9, đoàn đua chạy chặng 7 xuất phát từ Mount Wugong rồi trở về Mount Wugong với lộ trình khá ngắn 29,5 km nhưng lại là đường đèo dốc.