Atletico xây chắc ngôi đầu, Messi độc chiếm kỷ lục

Đội dẫn đầu La Liga, Atletico Madrid đã tạo cách biệt 3 điểm rõ ràng sau chiến thắng 2-0 trước đội xếp thứ 3 là Sociedad hôm thứ ba. Trong khi, Lionel Messi tiếp tục ghi bàn thứ 644 cho Barcelona để giúp đội thắng 3-0 tại Valladolid.

Atletico Madrid làm tròn chiến thắng thứ 300 dưới quyền HLV Diego Simeone.
Atletico Madrid làm tròn chiến thắng thứ 300 dưới quyền HLV Diego Simeone.

Atletico dù bước vào trận cầu quan trọng mà không có tiền đạo Joao Felix vì bệnh, trong khi chủ nhà Sociedad chào đón tiền vệ kiến thiết David Silva trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, thế trận chắc chắn đã giúp Atletico duy trì thế cân bằng trong hiệp 1, trước khi chiến thắng nhờ các bàn thắng trong hiệp 2 của Mario Hermoso và Marcos Llorente.

Sau khi ghi chiến thắng thứ 300 sau 499 trận trên mọi đấu trường dưới thời HLV Diego Simeone, Atletico có 32 điểm sau 13 trận tại La Liga, nhiều hơn 3 điểm nhưng vẫn chơi ít hơn 1 trận so với đội nhì bảng Real Madrid - đội vốn sẽ tiếp đón Granada vào thứ tư. Hermoso đánh giá: “Chúng tôi biết trận đấu này quan trọng như thế nào và ý nghĩa của việc giành chiến thắng và giữ sạch lưới. Chúng tôi tiếp tục chiến đấu trong mọi trận đấu, đòi hỏi rất nhiều ở bản thân và vượt qua khó khăn. Nhìn bên ngoài có thể dễ dàng, nhưng thực tế không phải vậy”.

Sociedad, đội đã dẫn đầu bảng xếp hạng trong phần lớn mùa giải cho đến khi trượt dốc gần đây - trận thua thứ 3 liên tiếp tại La Liga và hiện không thắng trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Sự sa sút này khiến họ bị đe dọa bởi những quyền lực đang tìm lại mình như Barca, đội vừa thắng 3-0 tại Valladolid để vươn lên vị trí thứ 5 với 24 điểm. Barca chỉ kém 2 điểm so với vị trí thứ 3 của Sociedad, nhưng đang chơi ít hơn 2 trận (14 so với 16 của Sociedad).

Atletico xây chắc ngôi đầu, Messi độc chiếm kỷ lục ảnh 1 Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng giúp Barca cải thiện vị trí.

Trong chiến thắng của Barca, cũng là chiến thắng sân khách đầu tiên của họ tại La Liga sau 5 trận, điểm nhấn chắc chắn là bàn ấn định chiến thắng của Messi ở phút 65 - sau khi Clement Lenglet và Martin Braithwaite đã tạo cách biệt trước đó. Với bàn thứ 644 trong màu áo Barca, Messi đã vượt qua “vua bóng đá” Pele trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho duy nhất một CLB.

Kết quả đêm qua

Sociedad - Atletico Madrid 0-2

SD Huesca - Levante 1-1

Valladolid - Barcelona 0-3

Villarreal - Athletic Bilbao 1-1

Tin cùng chuyên mục