Atletico gỡ hòa phút cuối, sạch bóng đội toàn thắng

Nhà đương kim vô địch Atletico Madrid đã bỏ lỡ cơ hội lên đỉnh La Liga vào Chủ nhật sau một diễn biến phải liên tục bám đuổi đội khách Villarreal, bao gồm may mắn có một bàn phản lưới nhà gỡ hòa 2-2 ở phút 90+5. Có 9 đội vẫn bất bại sau 3 vòng đấu đầu tiên của La Liga, nhưng không còn đội nào duy trì thành tích toàn thắng.

Cầu thủ Villarreal bẽ bàng sau bàn phản lưới nhà khó tin vào phút cuối.
Cầu thủ Villarreal bẽ bàng sau bàn phản lưới nhà khó tin vào phút cuối.

Dù được chơi trên sân nhà, nhưng Atletico đã vấp phải sức kháng cự mạnh mẽ từ Villarreal. Thậm chí, đội khách mới là những người dẫn bàn sau pha dứt điểm đẹp mắt ngay rìa vòng cấm của Manu Triguera ở phút 52. Chỉ 4 phút sau, Luis Suarez ghi bàn đầu tiên của mùa giải để giúp nhà vô địch cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, tân binh người Hà Lan, Arnaut Danjuma sau đó đã chiếm khoảng trống để ghi bàn thắng đầu tiên cho Villarreal, và nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 74.

Atletico ngày càng gia tăng áp lực, và khi tưởng chừng phải bất lực chịu thất bại đầu tiên, thì ở phút bù giờ thứ 5, đường chuyền về bằng đầu của Aissa Mandi đã biến thành một bàn phản lưới nhà, giúp Atletico giành lấy được một điểm đầy may mắn. HLV Diego Simeoene nói: “Đó là niềm vui khi bạn thoát thua vào phút cuối cùng. Đó là một sự bất công với Villarreal, nhưng trận đấu này có thể diễn ra theo mọi hướng. Đây là trận đấu hay nhất của chúng tôi cho đến nay”.

Atletico gỡ hòa phút cuối, sạch bóng đội toàn thắng ảnh 1 Memphis Depay tiếp tục tỏa sáng giúp Barca thắng trận quan trọng.

Trước đó, Barcelona cũng đã có chiến thắng sít sao 2-1 trước Getafe nhờ công lớn của tiền đạo tân binh người Hà Lan, Memphis Depay. Trận đấu khởi đi rất hấp dẫn, sân Camp Nou sớm vui mừng khi Sergi Roberto mở tỷ số ngay phút thứ 2 sau đường kiến tạo của Jordi Alba. Tuy nhiên, Sandro Ramirez gỡ hòa cho đội khách ở phút 18. Đến phút 30, Frenkie de Jong tung đường chuyền sát thủ để Depay tạo dựng lợi thế dẫn bàn.

Và đó cũng là những bàn thắng cuối cùng của trận đấu, HLV Ronald Koeman đánh giá: “Về mặt tâm lý, đó là một bước tiến lớn đối với chúng tôi, chúng tôi đã phải chịu áp lực nhưng dù khó khăn đến mấy cũng phải chịu đựng. Chúng tôi đã tiến xa hơn về phía trước. Vì vậy, chúng tôi rất hạnh phúc với 3 điểm”.

Real Madrid hiện đứng đầu bảng xếp hạng, nhưng hiện có cùng 7 điểm với họ lần lượt là Sevilla, Valencia, Barcelona, Atletico và Mallorca. Những đội vẫn còn bất bại khác là Osasuna, Bilbao (thắng 1 hòa 2) và Villarreal với 3 trận toàn hòa.

Tin cùng chuyên mục