Atletico chiến thắng, đội trưởng Koke đi vào lịch sử

Tiền vệ đội trưởng Koke phá kỷ lục về số lần ra sân cho Atletico Madrid vốn đã tồn tại 46 năm, cầu thủ 30 tuổi này chơi trận thứ 554 và góp phần quan trọng vào chiến thắng 2-0 ngay trên sân Sevilla hôm thứ bảy.

Koke phá kỷ lục về số lần ra sân cho Atletico Madrid vốn đã tồn tại 46 năm.
Koke phá kỷ lục về số lần ra sân cho Atletico Madrid vốn đã tồn tại 46 năm.

Koke tên đầy đủ là Jorge Resurreccion Merodio, đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho Atletico, kể từ khi bước chân vào học viện đào tạo trẻ vào năm 2000. Tiền vệ này đã vượt qua kỷ lục trước đó được tạo nên bởi Adelardo Rodriguez, hiện đã 83 tuổi, người đã có 17 năm thi đấu cho Atletico (từ 1959 đến năm 1976, với 553 lần ra sân trên mọi đấu trường). “Tôi tự hào, nhưng cho đến khi sự nghiệp kết thúc, tôi sẽ không nghĩ về những năm đã trôi qua như thế nào”, Koke chia sẻ sau trận đấu. “Tôi đang cố gắng tận hưởng. Tôi hạnh phúc với những gì mình đã làm nhưng tôi muốn nhiều hơn thế, tôi sẽ tiếp tục chiến đấu để đội của mình giành chiến thắng và để tiếp tục phát triển”.

Koke có trận ra mắt Atletico ở tuổi 17, vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thua 2-5 trước Barcelona tại Camp Nou vào tháng 9-2009. Anh trở thành cầu thủ chủ chốt dưới thời HLV Diego Simeone kể từ mùa giải 2012-2013, và là nhân tố quan trọng giúp Atletico vô địch La Liga vào các năm 2014 và 2021. Ngoài ra, Koke đã 3 lần vô địch Europa League - vào các năm 2010, 2012 và 2018 - cũng như Cúp nhà Vua , Siêu cúp Tây Ban Nha và 2 Siêu cúp châu Âu. Anh cũng đá chính trong 2 trận chung kết Champions League của Atletico, đều thua trước đối thủ Real Madrid vào năm 2014 và 2016. Koke trở thành đội trưởng Atletico từ năm 2019 sau sự ra đi của Diego Godin.

Trong ngày đi vào lịch sử, chính Koke kiến tạo để Marcos Llorente mở tỷ số ở phút 29, trước khi Alvaro Morata ấn định chiến thắng thứ 4 sau 7 trận, qua đó tạm thời vươn lên thứ 5 trên bảng xếp hạng. “Koke là một đội trưởng mẫu mực trong nhiều năm”, HLV Simeone nói thêm về tiền vệ người Tây Ban Nha. “Tôi luôn coi trọng việc cậu ấy biết mình phải nói gì, nói với ai, ở đâu và khi nào. Là một cầu thủ, cậu ấy đã cho chúng tôi cấu trúc, sức mạnh và sự chăm chỉ”.

Tin cùng chuyên mục