Arsenal vay 120 triệu bảng ứng phó tác động Covid-19

Arsenal đã vay 120 triệu bảng từ Ngân hàng Trung ương Anh để tạo nên dòng tiền giúp CLB vượt qua tác động quá lớn từ dịch Covid-19 vốn vẫn đang diễn ra căng thẳng.

HLV Mikel Arteta sẽ phải trải qua thêm thời gian thử thách khác. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta sẽ phải trải qua thêm thời gian thử thách khác. Ảnh: Getty Images

Được biết, khoản vay sẽ phải được hoàn trả vào cuối tháng 5. Về cơ bản, nó được dùng để giúp CLB London bù đắp cho việc không có doanh thu trong ngày kéo dài trong mùa giải. Khoản vay này không được phép sử dụng để chuyển nhượng vì nó đến từ Quỹ tài trợ doanh nghiệp Covid-19 của Ngân hàng Trung ương Anh (CCFF).

Không nhiều CLB hoặc tổ chức đủ điều kiện để CCFF phê duyệt, vì các tiêu chí khắt khe vốn bao gồm sức khỏe tài chính hay CLB hoặc một công ty phải có “đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Anh”... Hiện chưa rõ Arsenal sẽ phải trả khoản lãi nào, nhưng trước đó Tottenham đã nhận được khoản vay 175 triệu bảng với tỷ lệ 0,5%.

Động thái này nêu bật những khó khăn mà các CLB đang phải đối mặt với việc doanh thu sụt giảm mạnh do dịch bệnh, đặc biệt là ở Arsenal - nơi thu nhập từ các trận đấu chiếm 1/4 doanh thu của họ mùa giải 2018-2019. Vẫn còn phải xem liệu động thái ngắn hạn này có đủ giúp Arsenal thoát khỏi khó khăn khi họ vẫn còn nhiều gánh nặng tài chính khác, đặc biệt là hóa đơn lương cao ngất ngưởng.

Tất nhiên, với việc đội chủ sân Emirates phơi bày ra khó khăn, thì khả năng họ tiếp tục cải thiện chất lượng đội hình trong tháng Giêng này là rất khó xảy ra. Mới đây HLV Mikel Arteta thừa nhận bất kỳ sự tăng cường nào cũng chỉ đến khi CLB hoàn tất bán đi một số cầu thủ. Tuy nhiên, những chuyển động gần nhất chỉ ghi nhận những thương vụ cho mượn cầu thủ với trường hợp của Sead Kolasinac và William Saliba, trong khi Mesut Oezil có thể ra đi dù không mang về khoản tiền lớn, nhưng sẽ giúp CLB giảm được mức lương 350.000 bảng/tuần của anh.

Tin cùng chuyên mục