Ancelotti: “Tôi là nhà cầm quân may mắn”

Carlo Ancelotti đang đứng trước cơ hội ghi danh vào lịch sử với tư cách nhà cầm quân đầu tiên vô địch cả 5 giải vô địch lớn nhất châu Âu, cũng như thắng 4 Cúp C1/Champions League. Nhưng vị chiến lược gia 62 tuổi thừa nhận ông là người may mắn.

HLV Carlo Ancelotti đứng trước mùa giải lịch sử với cá nhân ông.
HLV Carlo Ancelotti đứng trước mùa giải lịch sử với cá nhân ông.

Real đang tiến rất gần cơ hội thắng chức vô địch Tây Ban Nha thứ 2 trong 3 mùa giải và là thứ 35 trong lịch sử, khi đang hơn đội nhì bảng đến 15 điểm. Nếu hoàn thành, thì Ancelotti sẽ trở thành nhà cầm quân đầu tiên vô địch 5 giải vô địch lớn nhất La Liga (Tây Ban Nha), Premier League (Anh), Serie A (Italia), Bundesliga (Đức) và Ligue 1 (Pháp). Với việc Real đã vào bán kết Champions League, nhà cầm quân người Italia cũng đứng trước cơ hội vượt qua Bob Paisley, Zinedine Zidane trở thành người đầu tiên 4 lần dẫn dắt CLB của mình vô địch giải đấu số 1 châu Âu.

Mới đây, khi được hỏi đâu là thành tựu quan trọng nhất mà ông muốn đạt được, cựu HLV của AS Roma, AC Milan, Juventus, Chelsea, PSG, Real Madrid và Bayern Munich chia sẻ: “Tôi chỉ thấy bản thân thật may mắn khi được huấn luyện ở những CLB lớn và từ đó có cơ hội như thế này. Napoleon từng nói rằng ông ấy thích những vị tướng may mắn hơn là những vị tướng có phẩm chất”.

Trở lại cuộc đua La Liga, Real đang dẫn đầu bảng với 75 điểm - hơn 15 điểm so với Barcelona, Sevilla và Atletico Madrid 15 điểm. Trong đó, Barca còn chơi ít hơn 1 trận. Theo tính toán, Real có thể vô địch vào cuối tuần này nếu các kết quả diễn ra theo hướng tốt cho họ, hoặc chậm nhất sẽ đăng quang và xác nhận Atletico trở thành cựu vô địch ngay tại Wanda Metropolitano vào ngày 8-5. HLV Ancelotti đánh giá trước chuyến làm khách đến Osasuna vào thứ tư: “Đúng là chúng tôi đã ở rất gần giành chức vô địch, nhưng chúng tôi vẫn còn các trận để chơi. Đúng là chúng tôi đang ở rất gần và đang làm tốt. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Ngày mai là một cơ hội tuyệt vời để tiến gần hơn”.

Tin cùng chuyên mục