AFF Cup nữ 2022: Việt Nam sớm giành vé vào bán kết

Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng cách biệt 6-0 trước Timor Leste vào tối 11-7 ở lượt trận áp chót của bảng B. Với trận thắng này, các cô gái Việt Nam sớm có vé vào vòng bán kết trước 1 lượt đấu. 
Vạn Sự (bên trái) cùng Huỳnh Như lập cú đúp trong chiến thắng 6-0 của tuyển Việt Nam
Vạn Sự (bên trái) cùng Huỳnh Như lập cú đúp trong chiến thắng 6-0 của tuyển Việt Nam

Ngoài ra, với hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, Việt Nam tạm vươn lên ngôi đầu bảng và có lợi thế trước Myanmar ở trận đấu cuối.

Phút thứ 10, Huỳnh Như mở tỷ số cho đội nữ Việt Nam khi tận dụng thành công từ sai lầm của thủ môn Da Costa. Trong trận này HLV Mai Đức Chung đã tung hàng tấn công mạnh nhất với Huỳnh Như, Hải Yến, Nguyễn Thị Vạn, Tuyết Dung cùng chân sút trẻ Vạn Sự nhằm quyết tâm ghi nhiều bàn thắng. 

AFF Cup nữ 2022: Việt Nam sớm giành vé vào bán kết ảnh 1 Tuyết Dung thể hiện phong độ tốt ở 3 trận vừa qua 

 Những nỗ lực tấn công của đội Việt Nam được cụ thể hóa bằng bàn thứ 2 ở phút 30. Tuyết Dung đá phạt góc cánh trái. Hải Yến đánh đầu khiến hậu vệ đội Timor Leste vất vả phá bóng đến đúng tầm chân của Ngân Thị Vạn Sự. Cầu thủ mang áo số 21 vung chân volley nhân đôi cách biệt cho đội nhà. 

 5 phút sau, đội Việt Nam được hưởng quả phạt 11m khi Tuyết Dung bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Cũng chính Tuyết Dung thực hiện thành công để nâng tỷ số lên 3-0. Trước khi kết thúc hiệp 1, Việt Nam kịp ghi thêm bàn thứ 4 sau bàn thắng của Huỳnh Như. 

AFF Cup nữ 2022: Việt Nam sớm giành vé vào bán kết ảnh 2 Đội Việt Nam chưa bị thủng lưới từ đầu giải

 Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được các cầu thủ nữ Việt Nam đẩy cao hơn. Những pha phối hợp bóng ngắn được các cô gái áo trắng thực hiện nhiều hơn khi điều kiện mặt sân không còn quá ướt như trong hiệp 1. Khoảng giữa hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đưa Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung ra nghỉ. Ngay cả với lực lượng nhiều cầu thủ trẻ, đội Việt Nam vẫn có thêm 2 bàn do công Vạn Sự và Thuỳ Trang. 

 Thắng chung cuộc 6-0, Việt Nam đã sớm có vé vào bán kết. Trong khi đó, Myanmar cũng vào bán kết sau khi thắng 3-1 trước Lào. Ở lượt cuối cùng vào ngày 13-7, chỉ cần hoà Myanmar thì Việt Nam vẫn giành ngôi đầu bảng. 

Xếp hạng tạm thời bảng B

Tin cùng chuyên mục