17 nhà vô địch SEA Games 31 tham gia đấu vật Đại hội thể thao toàn quốc

Các võ sĩ đấu vật từng giành ngôi vô địch tại SEA Games 31 sẽ góp mặt đầy đủ trong các nội dung thi đấu ở Đại hội thể thao toàn quốc lần này.

Các trận đấu vật của Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 được chờ đợi sẽ hấp dẫn như SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các trận đấu vật của Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 được chờ đợi sẽ hấp dẫn như SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhất cơ sở vật chất phục vụ thi đấu môn vật của Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Địa điểm tranh tài môn vật của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 cũng là nơi đã phục vụ môn này của SEA Games 31 nên công tác về cơ sở vật chất đã tổ chức tốt. Việc tập huấn trọng tài cũng được đảm bảo tốt nhất qua đó việc giám sát và bắt chuyên môn công tâm nhất, không để xảy ra sai sót”, phụ trách bộ môn vật (Tổng cục TDTT) – ông Tạ Tùng Đức bày tỏ.

Theo ban tổ chức, môn vật là 1 trong 7 môn của Đại hội thể thao toàn quốc được tổ chức tại thủ đô Hà Nội và cũng là môn đấu tận dụng tối đa trang thiết bị, cơ sở vật chất đã có từ SEA Games 31 cho các võ sĩ tranh tài. Tại Đại hội năm nay, gần 200 VĐV của 21 đơn vị có mặt tại Hà Nội thi đấu.

Trong các môn võ của Đại hội thể thao toàn quốc, vật là một trong những môn có nhiều nội dung thi đấu khi ban tổ chức đưa vào 22 bộ huy chương vật tự do (12 hạng cân nam; 10 hạng cân nữ), 11 bộ huy chương dành cho vật cổ điển và 12 bộ huy chương dành cho vật dân tộc. “Các hạng cân trong chương trình thi đấu để giúp nhiều địa phương đang đầu tư đào tạo thể thao vật thành tích cao có thêm VĐV tranh tài, tạo điều kiện cho VĐV được thi đấu thực tế. Qua mỗi 4 năm, chúng tôi sẽ đánh giá và nhìn nhận kỹ nhất về các hướng phát triển chuyên môn, phong trào vật từ đó tham mưu các kế hoạch phát triển môn này hơn nữa tới cấp quản lý”, ông Đức chia sẻ thêm.

SEA Games 31, vật Việt Nam giành được 17 tấm HCV trong 18 nội dung thi đấu. Các võ sĩ từng giành HCV khi đó là Bùi Tiến Hải, Bùi Mạnh Hùng, Nguyễn Bá Sơn, Nghiêm Đình Hiếu, Nguyễn Minh Hiếu, Hà Văn Hiếu, Phùng Khắc Huy, Nguyễn Xuân Định, Cấn Tất Dự, Trần Văn Trường Vũ, Hoàng Văn Nam, Nguyễn Thị Xuân, Kiều Thị Ly, Nguyễn Thị Mỹ Trang, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Lại Diệu Thương, Đặng Thị Linh có mặt dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Tuy thế, họ vẫn phải nỗ lực hết mình để tranh tài cùng các đối thủ trong hạng cân chứ không hẳn đã vô địch SEA Games nghĩa là người mạnh tuyệt đối.

Môn vật sớm tranh tài trước để đội tuyển vật sẽ dự giải vô địch Đông Nam Á 2022 ở Thái Lan ngay sau khi kết thúc thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022. Ban huấn luyện chia sẻ rất cụ thể rằng thành tích chuyên môn tại Đại hội toàn quốc và kết quả thi đấu vô địch Đông Nam Á là những điều kiện để nhà quản lý xem xét kỹ lưỡng nhất khả năng của từng VĐV trước khi chuẩn bị cho các giải quan trọng năm 2023.

VĐV vật rất được người hâm mộ theo dõi trong các giải đấu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Năm tháng trước, nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội) không còn một chỗ trống mỗi khi có các trận đấu vật của SEA Games 31 diễn ra. Sự cổ vũ của khán giả là động lực để các đấu sĩ dưới sàn có sự hưng phấn ra những ngón đòn hiệu quả nhất. Kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần này, ban tổ chức môn vật tiếp tục kỳ vọng khán giả vào theo dõi và cổ vũ đông đảo như SEA Games 31 để môn vật tiếp tục tạo được sức hút với các CĐV nhà.

Bốn năm trước, các đô vật của Hà Nội khép lại Đại hội thể thao toàn quốc 8-2018 bằng vị trí nhất toàn đoàn với 14 HCV 3 HCB, 5 HCĐ bỏ xa đoàn thứ nhì là Quân đội (3 HCV, 4 HCB, 8 HCĐ). “Chúng tôi hy vọng, các VĐV của vật Hà Nội sẽ thi đấu đúng với khả năng chuyên môn để có những kết quả tốt nhất như ban huấn luyện đề ra”, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội – ông Đới Đăng Hỷ trao đổi.

Theo lịch, môn vật thi đấu từ ngày 5 tới 12-12.

Tin cùng chuyên mục