1.300 kỳ thủ tranh tài tại giải cờ vua vô địch trẻ quốc gia 2024

Giải cờ vua vô địch trẻ quốc gia 2024 thu hút đông đảo kỳ thủ hơn 50 đơn vị trong cả nước góp mặt để tranh tài những bộ huy chương cao nhất được diễn ra tại Bắc Giang.

Các kỳ thủ đã bước vào thi đấu nội dung đầu tiên tại giải. Ảnh: M.THẮNG
Các kỳ thủ đã bước vào thi đấu nội dung đầu tiên tại giải. Ảnh: M.THẮNG

Giải cờ vua vô địch trẻ quốc gia 2024 chính thức khai cuộc tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang và các cuộc tranh tài diễn ra từ 24-5 tới hết ngày 3-6.

“Năm nay, giải thu hút số lượng đông đảo với khoảng 1.300 kỳ thủ của 53 đơn vị trong cả nước góp mặt và nhiều kỳ thủ trẻ có tên tuổi của cờ vua trong nước Việt Nam đăng ký tham dự. Chính vậy, giải đấu là cơ sở để đánh giá chuyên môn về cờ vua trẻ trong nước cũng như người làm chuyên môn có thêm sự lựa chọn lực lượng cho đội hình dự các giải trẻ quốc tế trong năm”, phụ trách bộ môn cờ (Cục TDTT) đồng thời là Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn cờ Việt Nam – ông Nguyễn Minh Thắng cho biết.

Giải cờ vua vô địch trẻ quốc gia 2024 cúp doppelherz, các kỳ thủ nam, nữ được thi đấu cờ nhanh, cờ chớp, cờ tiêu chuẩn theo các nhóm tuổi 6, 7, 8, 9, 10, 11, 13, 15, 17, 20. Liên đoàn cờ Việt Nam cho biết toàn giải có 160 bộ huy chương tranh tài dành cho cá nhân và đồng đội. Điều lệ giải quy định với cờ tiêu chuẩn, cờ truyền thống thì mỗi bên được 90 phút cộng 30 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên; với cờ nhanh, mỗi bên 15 phút và được cộng 10 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên; cờ chớp nhoáng thì mỗi bên 3 phút và được cộng 2 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên.

co vua tre 2.jpg
Năm nay số lượng kỳ thủ tham dự đông đảo nên chuyên môn cạnh tranh dự báo sẽ hấp dẫn. Ảnh: M.THẮNG

Năm ngoái, vô địch cờ tiêu chuẩn cá nhân nam U20 là kỳ thủ Nguyễn Quốc Hy (TPHCM), vô địch cá nhân nữ U20 là kỳ thủ Lương Hoàng Tú Linh (Bắc Giang)

Một số kỳ thủ trẻ được kỳ vọng sẽ đạt kết quả cao tại giải như Đầu Khương Duy, Đinh Nho Kiệt, Nguyễn Lê Cẩm Hiền, NguyễnNguyễn Hồng Nhung, Nguyễn Vũ Bảo Châu...

Tin cùng chuyên mục