Yokohama bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U21 quốc tế

Tối ngày 22-12 Giải bóng đá U21 quốc tế 2017 khép lại trên sân vận động Cần Thơ với trận chung kết giữa U21 Yokomaha (Nhật Bản) và U21 tuyển chọn Việt Nam (sau đây gọi là U21 Việt Nam). Hai đội không lạ gì nhau khi trực tiếp đối đầu ở trận cuối vòng bảng vào tối ngày 20-12.

Đội U21 Yokohama lần thứ hai đăng quang tại giải. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội U21 Yokohama lần thứ hai đăng quang tại giải. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

HLV đội chủ nhà Trịnh Duy Quang cho biết trước trận đấu là sẽ chọn lối đá tấn công từ đầu sau khi đánh rơi trận thắng tưởng chừng nằm trong tầm tay ở trận gặp nhau trước đó. Trận này đội bóng từ Nhật Bản có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, trong khi phía Việt Nam chỉ có 1 sự khác biệt khi Dương Văn Hào vào thay cầu thủ bị chấn thương Hoàng Thanh Tùng.

Hai đội không cần mất thời gian thăm dò mà tạo nên thế trận cởi mở ngay từ đầu nhưng với đẳng cấp cao hơn đoàn quân của Tomonobu Hayakawa vượt lên dẫn bàn vào phút 18. Từ cú đá phạt góc ở phút 17, Maejima Yota có pha khống chế bóng bình tĩnh trước khi vung chân sút căng làm thủ môn Rmah Sươ bó tay. Sau khi bị dẫn bàn Việt Nam có những cố gắng nhất định song không như trận đấu trước, các cầu thủ chủ nhà tỏ ra bế tắt trước lối chơi kỷ luật của Yokohama.

Trong khi đó đội bóng của Nhật Bản đã tận dụng hoàn hảo những tình huống cố định với Kamiyama Kyousuke không chiến thành công sau 1 cú đá phạt đầu hiệp 2 đưa tỷ số thành 2-0 cho đội khách.

Về sau chủ nhà có những sự thay đổi người cùng việc dâng cao tấn công nhiều hơn nhưng hiệu quả không có, cộng thể lực có phần sa sút nên đã không ghi được bàn gỡ nào. Như vậy Yokohama đã bảo vệ thành công chức vô địch với chiến thắng 2-0. Họ là đội bóng thứ 2 sau HA.GL (2014, 2015) liên tiếp đăng quang giải U21 quốc tế.

Ở trận tranh hạng ba, Myanmar thắng Thái Lan với tỷ số đậm 4-2. Như vậy sau ngôi á quân năm ngoái Thái Lan có bước lùi đáng kể khi chỉ về đích thứ tư. Cùng đồng hành với giải năm nay BTC đón nhận sự tài trợ chính từ Công ty Tôn Đông Á cùng các nhà đồng tài trợ Becamex, Falcon...

Kết quả chung cuộc:

Vô địch: Yokohama (Nhật Bản); hạng nhì: U21 Việt Nam; hạng ba: U21 Myanmar.

Giải phong cách: U19 Việt Nam.

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Saito Kosuke (Yokohama).

Vua phá lưới: Matsuoka Rimu (Yokohama, 4 bàn).

Thủ môn xuất sắc nhất: Ichikawa Akinori (Yokohama).

Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải: Triệu Việt Hưng (U21 Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục