World Cup Billiards Carom 3 băng: Trần Quyết Chiến đánh bại 2 cao thủ, tiến vào bán kết

Niềm hy vọng của làng Billiards Carom 3 băng Việt Nam Trần Quyết Chiến tiếp tục thăng hoa tại giải Billiard Carom 3 băng World Cup Antalya đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ khi đánh bại 2 cao thủ có bề dày thành tích của làng Billiards thế giới lọt vào bán kết.

Trần Quyết Chiến luôn thi đấu tốt ở các giải quốc tế.
Trần Quyết Chiến luôn thi đấu tốt ở các giải quốc tế.

Trong ngày 16-2, giải tiếp tục thi đấu vòng 1/8 và tứ kết với sự góp mặt của nhiều cơ thủ tốp 10 thế giới. Trong số 10 cơ thủ Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ, chúng ta chỉ còn cơ thủ hạng 7 thế giới Trần Quyết Chiến và hạng 16 thế giới Ngô Đình Nại còn trụ lại đến thời điểm này.

Vòng 1/8 thi đấu vào buổi chiều, Ngô Đình Nại có cơ hội gặp lại cơ thủ Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ) mà 24 giờ trước hai cơ thủ hoà nhau 40/40 ở vòng bảng (32 cơ thủ). Trong lần tái đấu, Tasdemir cầm bi trắng đề pa trước nên luôn có lợi thế dẫn trước 8/3 (lượt cơ thứ 3), 14/9 (lượt cơ thứ 5)…. Thế nhưng đến lượt cơ thứ 18, Ngô Đình Nại tạo một ưu thế rất lớn khi vượt lên dẫn lại 30/27, nhất là đánh trái bi vàng. Tuy nhiên trong thời gian còn lại từ lượt 19 đến 25, cơ thủ Việt Nam lại có 4 cơ không ghi điểm nào, trong khi đối thủ Tasdemir cơ nào cũng ghi điểm từ 1 đến 4. Sự đều tay của Tasdemir giúp anh lội ngược dòng thành công giành chiến thắng với điểm số 40/25 trong sự nuối tiếc của nhiều người đồng đội của Ngô Đình Nại đang ngồi trên khán đài cổ vũ.

World Cup Billiards Carom 3 băng: Trần Quyết Chiến đánh bại 2 cao thủ, tiến vào bán kết ảnh 1 Ngô Đình Nại chia tay với giải ở vòng 1/8. 

Hai tiếng đồng hồ sau đó, đến lượt Trần Quyết Chiến ra cơ khi đối đầu với tượng đài Billiards thế giới Eddy Merckx. Cơ thủ người Bỉ đang đứng hạng 3 thế giới đã từng 2 lần vô địch thế giới World Championship và 9 lần vô địch World Cup. Một thế trận cực kỳ khó khăn cho cơ thủ Việt Nam ở khoảng đầu trận đấu khi Eddy Merckx liên tục ghi điểm dẫn trước Quyết Chiến 20/12 (lượt cơ thứ 10) đưa trận đấu vào giờ giải lao sớm. Thế nhưng trong hiệp 2, bản lĩnh và cái đầu lạnh vốn là sở trường của cơ thủ số 1 Việt Nam tiếp tục được thể hiện khi anh chơi khá bùng nổ. Ngay lượt cơ thứ 11, Quyết Chiến tung ra 1 cơ 8 cân bằng điểm số 20/20, rồi sau đó có 1 series 10 ở lượt cơ 20, qua đó kết thúc trận đấu với tỷ số 40/28 giành quyền vào vòng tứ kết.

Trong trận tứ kết diễn ra vào lúc 23 giờ tối và kết thúc lúc 0 giờ 30 rạng sáng hôm nay, Trần Quyết Chiến gặp cơ thủ người Hàn Quốc Choi Sung Won. Tuy đứng hạng 17 thế giới, Choi Sung Won cũng là cơ thủ đáng gờm từng vô địch thế giới (World Championship) vào năm 2014 và một lần vô địch World Cup 2012. Có thể nói Trần Quyết Chiến luôn là khắc tinh của các cơ thủ xứ Kim Chi khi anh luôn có kết quả tốt mỗi khi gặp các VĐV Hàn Quốc. Tại giải này, anh từng đánh bại 2 cơ thủ Hàn Quốc ở vòng bảng gồm Heo Jung Han, Choi Wan Young thì Choi Sung Won cũng không ngoại lệ. Dù cầm bi vàng nhưng ở lượt thứ 3 và 4, cơ thủ số 1 Việt Nam tung ra một series 5 và một series 10, qua đó tạo cách biệt khá tốt với điểm số 18/5.

World Cup Billiards Carom 3 băng: Trần Quyết Chiến đánh bại 2 cao thủ, tiến vào bán kết ảnh 2 Trần Quyết Chiến luôn có tâm lý vững vàng trong thời điểm quyết định. 

Ưu thế tiếp tục được Trần Quyết Chiến duy trì sau đó để kết thúc trận đấu với điểm số 40/24 chỉ sau 14 lượt cơ. Một kết thúc quá nhanh giúp Trần Quyết Chiến có điểm trung bình lượt cơ 2,857, một thông số khá cao chỉ đứng sau cơ thủ số 1 thế giới Disk Jasper (Hàn Lan) ở giải này là 3,076. Tuy nhiên, 3 đại cao thủ trong tốp 3 thế giới Jasper, Caudron, Eddy Merckx đều chia tay với giải ở vòng 1/8.

Lọt vào bán kết diễn ra chiều nay, Trần Quyết Chiến sẽ cơ thủ đang đứng trên mình 1 bậc trong bảng xếp hạng thế giới Choi Jea Ho (Hàn Quốc). Hai cơ thủ từng gặp nhau 1 lần ở giải tứ kết World Cup năm 2013 với phần thắng 40/37 thuộc về cơ thủ Hàn Quốc.  Đây được xem là trận đấu ngang tài ngang sức, cơ thủ nào thể hiện được bản lĩnh cộng với sự may mắn sẽ giành chiến thắng.

Ở trận bán kết còn lại sẽ là cuộc chiến nội bộ của nước chủ nhà khi Tasdemir sẽ gặp Coklu. Như vậy, Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn sẽ có 1 cơ thủ lọt vào vòng chung kết.

Tin cùng chuyên mục