World Cup Billiards 3 băng: Trần Quyết Chiến bản lĩnh tiến vào vòng 1/8

Một lần nữa, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến đã thể hiện được bản lĩnh và sự lạnh lùng của mình giành quyền vào vòng 1/8 giải Billiards World Cup đang diễn ra ở Thổ Nhĩ sau khi khởi đầu không thuận lợi.

World Cup Billiards 3 băng: Trần Quyết Chiến bản lĩnh tiến vào vòng 1/8

Vòng chung kết gồm 32 cơ thủ cuối cùng, trong đó có 17 đại cao thủ được lọt thẳng và 15 cơ thủ lấy suất từ vòng loại thứ 4 sẽ đánh theo thể thức mới chia làm 8 bảng, mỗi bảng 2 VĐV đánh vòng tròn 1 lượt, chọn 2 cơ thủ vào vòng 1/8. Việt Nam góp mặt với 4 cơ thủ, trong đó 2 cơ thủ tốp 10 thế giới Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện vào thẳng, còn Mã Minh Cẩm, Ngô Đình Nại vào từ vòng loại 4.

Ngay trận ra quân đầu tiên ở bảng G, Trần Quyết Chiến thất thủ trước Martin Horn (Đức) 33/40 khiến cơ thủ số 7 thế giới của Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng trong khung cửa hẹp, anh xuất sắc giành thắng lợi 2 trận còn lại trước cơ thủ Hàn Quốc Choi Wan Young 40/38, Heo Jung Han 40/28 để giành chiếc vé thứ hai cùng Martin Horn tiến vào vòng tranh chức vô địch. Đáng chú ý trong trận quyết định với Heo Jung Han, Trần Quyết Chiến đã đi một series 15 điểm khá ngoạn mục khiến anh trở thành cơ thủ đang nắm series cao nhất cùng với Caudron (Bỉ) ở giải này.

World Cup Billiards 3 băng: Trần Quyết Chiến bản lĩnh tiến vào vòng 1/8 ảnh 1 Cơ thủ Ngô Đình Nại đang thi đấu rất ổn định. 

Có thể nói Ngô Đình Nại đang là cơ thủ Việt Nam có phong độ cao nhất khi cơ thủ hạng 16 thế giới luôn thể hiện được lối chơi chắc chắn và đầy ngẫu hứng của mình. Sau khi đánh bại người đồng đội Mã Minh Cẩm 40/25 ở trận ra quân ở bảng E, Ngô Đình Nại hoà với Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ) 40/40 rồi bùng nổ quật ngã cơ thủ hạng 4 thế giới Zanetti (Italia) 40/35. Đáng tiếc cho Mã Minh Cẩm khi cơ thủ hạng 21 thế giới của Việt Nam chơi không thành công trong trận quyết định. Bởi sau khi thua Nại, Mã Minh Cẩm xuất sắc đánh bại Zanetti 40/31 nhưng sau đó lại thua Tasdemir 29/40 nên không thể cùng người đồng đội Ngô Đình Nại tiến bước vào vòng trong.

Một kịch bản tương tự như vậy đối với cơ thủ hạng 9 thế giới Nguyễn Quốc Nguyện khiến anh dừng bước ở bảng H. Chơi không thành công ở trận đầu thất thủ trước Martinez (Tây Ban Nha) 22/40, Nguyễn Quốc Nguyện đã trở được món nợ với Jeremy Bury bằng một chiến thắng 40/33. Tuy nhiên trong trận quyết định, Quốc Nguyện lại thất thủ trước Forthomme (Đức) 32/40 đành nói lời chia tay với giải.

Với 2 cơ thủ lọt vào vòng 1/8 cũng được xem là kết quả khá thành công cho làng Billiards Việt Nam. Số lượng này chúng ta chỉ đứng sau nước chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ và Bỉ khi mỗi quốc gia có 3 cơ thủ. Theo kết quả vừa công bố, cơ thủ Ngô Đình Nại sẽ gặp lại Tasdemir trong trận đấu vòng 1/8 vào lúc 14 giờ chiều nay mà rạng sáng hôm nay họ vừa hoà nhau 40/40. Trong khi đó, Trần Quyết Chiến sẽ gặp cơ thủ hạng 3 thế giới Eddy Merckx (Bỉ).

Tin cùng chuyên mục