World Cup Billiards 3 băng TPHCM 2019: Chờ cơ thủ Trần Quyết Chiến toả sáng

World Cup Billiards 3 băng TPHCM 2019 đã diễn ra được hai vòng đấu loại tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TPHCM). Đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp, giải đấu này được Liên đoàn Billards thế giới trao quyền đăng cai cho Việt Nam.

Chờ sự toả sáng của cơ thủ Trần Quyết Chiến. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chờ sự toả sáng của cơ thủ Trần Quyết Chiến. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đoàn chủ nhà Việt Nam vẫn đang trông đợi vào sự toả sáng của tay cơ hạng 3 thế giới Trần Quyết Chiến và kể cả những đồng đội của anh là Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại, Mã Minh Cẩm hay Dương Anh Vũ. Trong khi đó, các tay cơ đến dự giải cũng không phải dạng vừa như: Jaspers Dick (Hà Lan – hạng 1 thế giới, TG), Caudron Frédéric (Bỉ - hạng 2 TG), Semih Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ - hạng 4 TG), Merckx Eddy (Bỉ - hạng 5 TG). Và ở giải năm nay quy tụ 149 cơ thủ từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

World Cup Billiards 3 băng TPHCM 2019: Chờ cơ thủ Trần Quyết Chiến toả sáng ảnh 1 Ngoài Quyết Chiến thì Ngô Đình Nại cũng đáng được người hâm mộ chờ xem. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Để phục vụ cho người hâm mộ bộ môn billiards trong nước và quốc 6et1, BTC giải đã mời Kozoom Multimedia là một kênh truyền hình Internet của Pháp phát sóng  trực tiếp tất cả các ngày thi đấu ở giải năm nay. Ông Xavier Carrer - người sáng lập công ty truyền thông Kozoom - đã mang những thiết bị tối tân nhất để phục vụ World Cup Billiards 3 băng TPHCM. Ngoài ra, Kozoom sẽ thiết kế những góc máy thông minh nhất để tránh làm “phiền” đến các tay cơ đang tập trung thi đấu.
World Cup Billiards 3 băng TPHCM 2019: Chờ cơ thủ Trần Quyết Chiến toả sáng ảnh 2 Các chuyên gia Kozoom đang làm việc tại nhà thi đấu Nguyễn Du. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sau 3 ngày thi đấu vòng loại, các cơ thủ thủ Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ trước các cơ thủ hàng đấu thế giới khi giành chiến thắng liên tiếp để góp mặt ờ vòng loại thứ ba với những cái tên như: Trần Minh Đức, Nguyễn Trần Thanh Tú, Lê Thanh Tiến, Nguyễn Đức Anh Chiến, Trần Thanh Lực.
Ngày mai 23-5, giải đấu tiếp tục diễn ra vòng đấu loại để xác định 15 tay cơ loạt vào vòng thi đấu chính thức.
World Cup Billiards 3 băng TPHCM 2019: Chờ cơ thủ Trần Quyết Chiến toả sáng ảnh 3 Các thành viên Kozoom đều họp phân công trước khi ngày thi đấu bắt đầu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Giải năm nay có tiền thưởng tăng gấp đôi (106.000 Euro tương đương 2,8 tỷ đồng). Trong đó, nhà vô địch sẽ nhận 16.000Euro (418 triệu đồng) và 80 điểm. Với số điểm thưởng này, nhà đương kim vô địch Quyết Chiến sẽ có cơ hội vươn lên ngôi vị số 2 thế giới nếu như thi đấu thành công ở giải đấu trên sân nhà.
*Lịch thi đấu:
-Ngày 21-23/5:

Thi đấu vòng loại chọn ra 15 cơ thủ vào vòng chính thức

-Ngày 24/5:

Thi đấu vòng bảng Top 32 (các cơ thủ hàng đầu thế giới và Việt Nam ra trận)

-Ngày 25/5:

Thi đấu vòng 1/8 và tứ kết

-Ngày 26/5:

Thi đấu bán kết và chung kết

Tin cùng chuyên mục