Vua Billiards 3 băng Việt Nam Trần Quyết Chiến thử thách nội dung 1 băng ở giải quốc gia

Cơ thủ số 1 của làng Billiards Carom 3 băng Việt Nam Trần Quyết Chiến đã có mặt trong danh sách thi đấu nội dung Carom 1 băng Vòng 1 giải Billiards vô địch quốc gia vừa khai mạc vào hôm nay tại Bình Phước.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến đang là tâm điểm của Billiards Việt Nam.
Cơ thủ Trần Quyết Chiến đang là tâm điểm của Billiards Việt Nam.

Vòng 1 giải vô địch quốc gia được xem là vòng tuyển chọn nhằm tìm kiếm ra những cơ thủ xuất sắc nhất thi đấu vòng 2 được xem là vòng chung kết xếp hạng tại Đà Nẵng vào tháng 6. Nội dung Carom 1 băng và 3 băng số lượng đăng ký tham dự rất đông với trên 700 cơ thủ đến từ mọi miền trong tổ quốc. Trong đó, 250 cơ thủ tham dự nội dung 1 băng để chọn 16 cơ thủ đứng đầu vào vòng chung kết có sẵn 16 cơ thủ hạt giống. Nội dung Carom 3 băng có đến 700 cơ thủ, tuyển chọn ra 32 cơ thủ vào chung kết thi đấu cùng 16 cơ thủ hạt giống. Bên cạnh đó, giải còn thi đấu nội dung Billiard Snooker, Pool, Billiards Anh với khoảng gần 150 cơ thủ.

Tổng cộng có gần 1.000 cơ thủ tham dự - con số kỷ lục từ trước đến nay – chứng tỏ phong trào Billiards Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Chưa bao giờ ở một bộ môn thi đấu đối kháng mà có con số VĐV tham dự khủng đến như vậy, kể cả bóng đá. Chính vì thế trong ngày hôm nay, tại Đồng Xoài Bình Phước gần như cháy phòng khách sạn. Một số cơ thủ phải tá túc ở nhà người quen.

Vua Billiards 3 băng Việt Nam Trần Quyết Chiến thử thách nội dung 1 băng ở giải quốc gia ảnh 1 Trần Quyết Chiến có thể chơi được nhiều thể loại. 

Vốn là đương kim vô địch quốc gia nội dung Carom 3 băng, Trần Quyết Chiến được vào thẳng vào vòng 2 nên không dự nội dung này ở vòng 1. Trong khi đó ở nội dung Carom 1 băng không phải là sở trường, Trần Quyết Chiến góp mặt nên phải dự từ vòng 1. Vốn là cơ thủ chuyên nghiệp, cơ thủ hạng 6 thế giới Carom 3 băng có thể chơi Billiards nhiều thể loại. Từ tự do cho đến 1 băng, 3 băng nhưng sở trường của Quyết Chiến chính là Carom 3 băng. Trước đây, Chiến từng tham dự nội dung Carom 1 băng ở giải quốc gia nhưng chưa đạt thành tích cao.

Trong trận ra quân đầu tiên vừa kết thúc vào tối nay, do không phải là sở trường nên Trần Quyết Chiến thắng sít sao Nguyễn Văn Giàu (Sóc Trăng) 80/75 sau 25 lượt cơ tiến vào vòng trong. Ngoài Quyết Chiến, một số cơ thủ Carom 3 băng khác từng tham dự giải World Cup như Nguyễn Đức Anh Chiến, Đỗ Nguyễn Trung Hậu, Trương Quang Hào … cũng đăng ký dự Carom 1 băng.

Tin cùng chuyên mục