V-League 2017 - Cửa trụ hạng quá hẹp cho Long An

Chỉ có 5 điểm sau 17 trận đấu, trong đó trận thắng duy nhất của Long An là thắng Cần Thơ 2-1 ở vòng đầu tiên trên sân khách. Từ đó đến nay, hơn 16 trận Long An chưa nếm lại cảm giác chiến thắng. 

 

 

Long An (phải) trầy trật với mục tiêu trụ hạng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Long An (phải) trầy trật với mục tiêu trụ hạng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Người hâm mộ bóng đá Long An có lúc tự an ủi và hy vọng thành tích lội ngược dòng trong quá khứ sẽ giúp họ trong thời điểm khó khăn như hiện nay. Trước đây, có những mùa ĐT.LA khởi đầu trầy trật nhưng rồi họ tăng tốc ngoạn mục ở cuối mùa để trụ hạng, lọt vào tốp 3 hay thậm chí vô địch như đã làm vào năm 2006. Nhưng Long An lúc này không còn mạnh mẽ, tham vọng như trước kia và lãnh đạo đội bóng này đã xác định chấp nhận với thực tế: nếu có xuống hạng thì sẽ làm lại, phấn đấu để thăng hạng chứ không làm mọi cách để giữ hạng. Thế mới hiểu vì sao HLV Nguyễn Minh Phương vẫn tại vị cho dù chuỗi trận bất thắng cứ kéo dài kể từ khi nhận chức HLV trưởng thay ông Ngô Quang Sang. 

Trở lại với cuộc đua trụ hạng mùa này, Long An ngày càng lún sâu vào khu vực nguy hiểm khi điểm số của họ vẫn dừng ở con số 5. Đội xếp gần với họ nhất là Cần Thơ hiện đang đạt 14 điểm và ngày càng cho thấy không phải là đội dễ bị bắt nạt qua khả năng điều binh của HLV Vũ Quang Bảo. Phía trước nữa là Bình Dương (16 điểm), HA.GL, SLNA… đều là những cái tên khó để Long An thực hiện cuộc đuổi bắt.

Ngay sau trận thua Quảng Nam trên sân nhà mới đây, Long An ngày càng xa hơn với bờ trụ hạng. Không tận dụng được ưu thế sân nhà trước một đối thủ “dễ chịu” như Quảng Nam mà việc để thua 2 bàn chỉ trong 5 phút cuối cho thấy mọi thứ không ủng hộ đội bóng này. Từ yếu tố bên ngoài cho đến nội lực của họ không có sự vững vàng cũng như thủ lĩnh trên sân cỡ như Tài Em hay Quang Thanh.

Chiều nay, Long An sẽ có chuyến làm khách trên sân Pleiku trước Hoàng Anh Gia Lai. Đại chiến “Gạch - Gỗ” đã lùi vào quá khứ khi đôi bên đang cùng trong giai đoạn chạy điểm từng vòng ở nhóm cuối bảng. Liệu Long An sẽ có niềm vui?

Tin cùng chuyên mục