Việt Nam thua đáng tiếc trước Hà Lan ở tứ kết giải Billiards đồng đội thế giới

Sau khi thua Hà Lan ở vòng đấu bảng C, một lần nữa các cơ thủ Việt Nam lại thất thủ trước các chàng trai đến từ xứ sở hoa Tulip trong trận tứ kết giải Billiards Carom 3 băng đồng đội vô địch thế giới vừa kết thúc rạng sáng nay tại Đức trong một thế trận chúng ta luôn dẫn điểm.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến.
Cơ thủ Trần Quyết Chiến.

Không giống như bóng đá đấu xong vòng bảng, xác định nhất đội này đá nhì đội kia, giải Billiards Carom 3 băng đồng đội vô địch thế giới thì căn cứ vào chỉ số trung bình lượt cơ xếp hạng từ thấp đến cao rồi phân cặp đánh tứ kết. Thật không may cho đội tuyển Việt Nam với 2 cơ thủ trong tốp 10 thế giới Trần Quyết Chiến với Nguyễn Quốc Nguyện phải gặp lại Hà Lan của cơ thủ số 1 thế giới Disk Jaspers mà chúng ta từng thua ở vòng đấu bảng với điểm số 26/40.

Không giống như trận thua ở vòng bảng cầm bi vàng, đội Việt Nam giành được bi trắng trong trận tái đấu nên cầm thế chủ động ngay từ đầu. Một khởi đầu như mơ cho đội Việt Nam khi kết thúc lượt cơ thứ 6 chúng ta đã tạo được khoảng cách 10 điểm, vươn lên dẫn 16/6. Tuy nhiên sau đó, cơ thủ số 1 thế giới cùng đồng đội có một series 8, từng bước cân bẳng điểm số 20/20 khi kết thúc lượt cơ thứ 13.

Việt Nam thua đáng tiếc trước Hà Lan ở tứ kết giải Billiards đồng đội thế giới ảnh 1 Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện.
Sau giờ nghỉ giải lao, cả Quyết Chiến và Quốc Nguyện đi rất đều tay vươn lên dẫn 32/23 ở lượt cơ thứ 19. Nhưng thật đáng tiếc ở thời điểm còn lại, cả hai cơ thủ Việt Nam chơi không tốt bị đứng 6 trong 8 lượt cơ. Hai lượt cơ ghi điểm, con số cũng dừng ở điểm số 3. Trong khi đó, cơ thủ số 1 thế giới Disk Jasper đã thể hiện được bản lĩnh và cộng thêm một chút may mắn đã làm cuộc lội ngược dòng thành công. Những điểm số 2, 3, 4 được được Jaspers và đồng đội ra tay rất đều, từ đó đội Hà Lan giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 40/35 giành quyền vào bán kết.

Dừng chân ở tứ kết vẫn được xem là kết quả khả quan của Billiards Việt Nam. Đây là lần thứ 2, chúng ta mới vào tứ kết sau 10 mấy lần tham dự. Với sự phát triển mạnh mẽ của Billiards Việt Nam trong thời gian gần đây, chúng ta đang hy vọng những giải đấu tới sẽ mang tề thành tích tốt.

Ở các trận tứ kết khác, Thổ Nhĩ Kỳ thắng Colombia 40/31 và sẽ gặp Hà Lan ở bán kết. Trận bán kết còn lại cũng được xác định Bỉ gặp Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục