Sau 5 năm, đấu kiếm mới có giải quốc tế ở Việt Nam

Giải vô địch kiếm trẻ dành cho nhóm tuổi U23 châu Á năm 2017 sẽ được tổ chức tại Hà Nội và cơ hội cọ xát cho các VĐV chủ nhà rất nhiều.

Đấu kiếm Việt Nam rất cần giải quốc tế trong nước để tăng cường chuyên môn. Ảnh: NGỌC HẢI
Đấu kiếm Việt Nam rất cần giải quốc tế trong nước để tăng cường chuyên môn. Ảnh: NGỌC HẢI
Do thời điểm hiện tại Hà Nội đang tổ chức Đại hội TDTT của địa phương nên giải vô địch U23 kiếm châu Á 2017 được diễn ra vào ngày 26-10 tới.
Lần gần nhất, Việt Nam tổ chức một giải kiếm quốc tế có quy mô và thu hút nhiều VĐV mạnh tham dự là năm 2012. Lúc đó, chúng ta là chủ nhà giải vô địch Đông Nam Á.
Dự kiến, đấu kiếm trẻ Việt Nam sẽ đăng ký khoảng 44 VĐV tham dự đầy đủ 12 bộ huy chương dành cho nội dung đồng đội, cá nhân của kiếm ba cạnh, kiếm liễu, kiếm chém đối với nam, nữ tại giải U23 kiếm châu Á 2017.
Một số VĐV trẻ của kiếm Việt Nam như Đỗ Thị Anh, Nguyễn Phước Đến... sẽ được thi đấu giải vô địch U23 kiếm châu Á 2017 trên sân nhà.
Một trong những điểm mà giới chuyên môn e ngại khi chúng ta tổ chức giải cấp quốc tế chính là trang thiết bị dụng cụ và cơ sở vật chất phải được đảm bảo đủ tiêu chuẩn thế giới theo quy định. Trưởng bộ môn đấu kiếm (Tổng cục TDTT) – ông Phùng Lê Quang đã cho biết BTC nỗ lực giải bài toán khó này và hiện tại trang thiết bị cho thi đấu là phù hợp.
Các trận đấu của giải vô địch U23 kiếm châu Á 2017 được tranh tài tại Cung điền kinh trong nhà (Mỹ Đình, Hà Nội). Hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục sẽ cử VĐV tham gia thi đấu.

Tin cùng chuyên mục