Salah tự tin Liverpool đã sẵn sàng thống trị châu Âu

Tiền đạo Mohamed Salah vừa mạnh miệng tuyên bố, Liverpool đủ sức chiến thắng 2 danh hiệu lớn nhất Premier League và đặc biệt Champions League ngay trong mùa giải này.

Mohamed Salah vẫn sung mãn và đầy tự tin về sức mạnh của Liverpool. Ảnh: Getty Images  

Liverpool đã khởi đầu Premier League đầy ấn tượng, mạch 5 chiến thắng liên tiếp là thành tích tốt nhất kể từ mùa giải 1990-1991. Hôm nay, với tư cách á quân Champions League, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp khởi đầu lại tham vọng châu Âu bằng trận tiếp đón Paris SG ở ngày khai màn bảng C.

Salah, cỗ máy ghi bàn với 44 pha lập công để giúp Liverpool gây ấn tượng ở mùa giải vừa qua, đầy tự tin về năng lực tranh đấu của đội nhà: “Mùa giải trước, chúng tôi đánh bại Man.City, và sau đó Roma - đội vừa đánh bại Barca ở tứ kết. Chúng tôi đều chơi rất hay và thắng thuyết phục những ứng viên lớn nhất trong hành trình vào chung kết, vì vậy, tất nhiên chúng tôi tin có thể làm điều đó một lần nữa”.

“Tôi rất chắc chắn về điều đó”, ngôi sao 26 tuổi người Ai Cập nhấn mạnh thêm. “Liverpool thậm chí có thể giành chiến thắng cả 2 mặt trận lớn mùa này, là Champions League và Premier League. Tôi không muốn tự gây áp lực lên bản thân, nhưng chúng tôi thật sự có năng lực đó, mọi thứ đều có thể! Khởi đầu Champions League năm nay là một thử thách lớn, Paris SG là đội bóng tuyệt vời với nhiều cá nhân tốt. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng, chúng tôi đang đợi cuộc đối đầu thú vị và mãnh liệt này”.

Liverpool có khởi đầu mùa giải trước thất vọng, nhưng nửa sau đó là một hành trình đầy ấn tượng để mùa thứ 2 liên tiếp kết thúc trong tốp 4 Premier League, và trở lại chung kết Champions League sau hơn 1 thập kỷ chờ đợi. Salah cũng hé lộ lý do dẫn đến những thay đổi ấn tượng đó: “Trận đấu quan trọng với Man.City vào ngày 14-1 tại Premier League là bước ngoặt của mùa giải. Man.City khi đó vẫn đang bất bại, và chúng tôi đã đánh bại họ. Trận đấu đó đã mang lại cho chúng tôi sự tự tin. Chúng tôi gặp lại Man.City ở tứ kết Champions League, vẫn có rất nhiều người nghĩ chúng tôi sẽ thua, nhưng sự thật là chúng tôi tiếp tục thắng họ cả 2 lượt trận”.

Salah tự tin Liverpool đã sẵn sàng thống trị châu Âu ảnh 2 Sức mạnh tấn công với Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino luôn là vũ khí nguy hiểm nhất. Ảnh: Getty Images  

Sau khi bổ sung trung vệ đẳng cấp Virgil van Dijk và mới nhất là thủ thành Alisson, năng lực phòng ngự của Liverpool đã cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, niềm tự hào của người hâm mộ sân Anfield vẫn dành cho hàng tấn công vốn bao gồm Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino. Mùa qua, họ cùng nhau ghi 91 bàn trong tổng cộng 135 bàn của đội. Mùa này, họ cũng đã ghi 8/11 bàn sau 5 trận.

Salah cũng đánh giá về sự tương tác tuyệt vời này: “Chúng tôi là bạn, chúng tôi nói chuyện rất nhiều với nhau… Có một sự đoàn kết thực sự giữa chúng tôi, bởi vì chúng tôi chưa bao giờ quan tâm ai sẽ ghi bàn đầu tiên hay ghi bàn nhiều hơn. Chúng tôi nỗ lực để đảm bảo sẽ có ít nhất 1 người ở vào vị trí ghi bàn tốt nhất. Và như bạn đã thấy, tất cả chúng tôi đều ghi bàn”.

Tin cùng chuyên mục