Olympic trẻ 2018: Chờ kình ngư Nguyễn Huy Hoàng bùng nổ

Á quân Asiad 2018 Nguyễn Huy Hoàng cùng 12 VĐV khác của thể thao Việt Nam đã có mặt tại thủ đô Buenos Aires (Argentina) để chuẩn bị bước vào cuộc tranh tài ở đấu trường Olympic trẻ 2018, nơi chúng ta đặt kỳ vọng giành hơn 1 tấm HCV so với 2 kỳ đại hội trước đây…

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng là niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam tại Olympic trẻ 2018. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng là niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam tại Olympic trẻ 2018. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chiến tích giành HCB và HCĐ Asiad 2018 ở các cự ly bơi 1.500m và 800m tự do nam của Nguyễn Huy Hoàng rõ ràng giúp kình ngư trẻ này trở thành gương mặt được kỳ vọng bậc nhất trong chuyến xuất ngoại đến Argentina lần này. Sự tiến bộ đáng kinh ngạc về chuyên môn của Huy Hoàng thời gian gần đây buộc những nhà chuyên môn bơi lội Việt Nam phải đánh giá lại kế hoạch đầu tư tập huấn cho các VĐV của mình.

Ở Indonesia cách đây chưa lâu, Huy Hoàng thậm chí từng khiến nhà vô địch thế giới và Olympic là Sun Yang (Trung Quốc) phải giật mình vì suýt chút nữa để kình ngư vô danh của Việt Nam đánh bại tại đấu trường Asiad 2018, trên cự ly 1.500m tự do nam. Mặc dù chỉ giành HCB, nhưng thông số thành tích 15 phút 01 giây 63 của Huy Hoàng đã giúp anh gây sốc làng bơi lội châu Á, đồng thời chính thức điền tên mình vào đấu trường Olympic trẻ 2018.

Sự ổn định về phong độ của Huy Hoàng giúp kình ngư này liên tiếp khẳng định được tài năng tại SEA Games 2017 và Asiad 2018, tất nhiên đã trở thành niềm hy vọng giành HCV số 1 của thể thao Việt Nam khi góp mặt ở Olympic trẻ 2018, nơi đàn anh Thạch Kim Tuấn (cử tạ) và đàn chị Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội) từng mang về 2 tấm HCV ở 2 kỳ Olympic trẻ 2010 và 2014 trước đây.

Nữ võ sĩ Hồ Thị Kim Ngân (trái) là ứng cử viên sáng giá ở hạng cân 49kg nữ. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Bên cạnh Huy Hoàng, đoàn thể thao Việt Nam đến Argentina còn có những gương mặt trẻ xuất sắc khác nữa, chẳng hạn là nữ võ sĩ Hồ Thị Kim Ngân (HCV trẻ thế giới hạng cân dưới 49kg nữ), 2 tay vợt Nguyễn Hải Đăng và Vũ Thị Anh Thư (cầu lông), Lê Tiến Long và Đoàn Thu Hằng (điền kinh), Vũ Thị Phương Anh và Phạm Thanh Bảo (bơi lội), Nguyễn Văn Khánh Phong và Phạm Như Phương (thể dục dụng cụ), Nguyễn Thị Thu Trang và Ngô Sơn Đỉnh (cử tạ), Lê Minh Hiếu (dance sport).

Chính những tuyển thủ trẻ nói trên đã giúp thể thao Việt Nam vượt chỉ tiêu ban đầu đặt ra là giành 10 suất đến Olympic trẻ, đồng thời nới rộng thêm cơ hội tranh đoạt HCV với bạn bè đồng trang lứa đến từ 200 quốc gia trên khắp thế giới.

Olympic trẻ 2018 sẽ khai mạc vào ngày 6-10. Một ngày sau đó, các tuyển thủ Việt Nam sẽ bước vào thi đấu những nội dung đầu tiên ở các môn bơi lội, cầu lông, cử tạ, dance sport và thể dục dụng cụ.

Tin cùng chuyên mục