Nguyễn Văn Phương là hạt giống số 1 tại giải VTF Pro Tour 1

Tài năng trẻ của làng quần vợt Việt Nam Nguyễn Văn Phương (Becamex Bình Dương) được chọn làm hạt giống số 1 giải quần vợt VTF Pro Tour 1 – Cúp Hưng Thịnh vừa khai mạc hôm nay tại Quy Nhơn.

Tay vợt 18 tuổi Nguyễn Văn Phương đang từng bước tiến bộ.
Tay vợt 18 tuổi Nguyễn Văn Phương đang từng bước tiến bộ.

Trong quá trình cải tiến hệ thống thi đấu của Liên đoàn quần vợt Việt Nam, sân chơi quần vợt đỉnh cao sẽ chia thành 2 hệ thống giải. Giải VTF Masters 500 có tổng tiền thưởng 500 triệu đồng và giải VTF Pro Tour 200 có tổng tiền thưởng 200 triệu đồng.

Nếu như giải VTF Masters vào đầu năm có sự hiện diện của tay vợt Lý Hoàng Nam thì giải này, tay vợt số 1 Việt Nam vắng mặt. Lý do vắng mặt không có gì bất ngờ do tay vợt gốc Tây Ninh phải sang Tây Ban Nha cho chu trình tập huấn. Không chỉ Hoàng Nam, giải còn thiếu luôn tay vợt Trịnh Linh Giang vì lý do chấn thương.

Không có sự xuất hiện của Hoàng Nam và Linh Giang, tay vợt trẻ 18 tuổi đang thi đấu cho Becamex Bình Dương Nguyễn Văn Phương trở thành tay vợt hạt giống số 1 của giải. Đây là một tín hiệu vui vì Văn Phương đã chứng tỏ được sự tiến bộ và năng lực thực sự của mình trên đấu trường trong nước. Ở đấu trường quốc tế, Nguyễn Văn Phương đang cố gắng hoàn thiện mình thi đấu tốt những giải Grand Slam trẻ còn lại trong năm, sau khi dự giải trẻ Australian Open vào tháng 1.

Nguyễn Văn Phương là hạt giống số 1 tại giải VTF Pro Tour 1 ảnh 1 Tay vợt Phạm Minh Tuấn đã trở lại. 

Do nghỉ thi đấu hơn nữa năm qua nên tay vợt Đà Nẵng mới đầu quân cho Hưng Thịnh TPHCM Phạm Minh Tuấn không được xếp làm hạt giống. Tay vợt từng nhiều lần vô địch giải quốc gia phải thi đấu lượt đầu tiên vào hôm nay gặp tay vợt Phạm Hoàng Hiếu. Với kinh nghiệm và trình độ vượt trội, Minh Tuấn đã giành chiến thắng trắng 2-0 (6/0, 6/0) lọt vào vòng 2 gặp người đồng đội Trần Tiến Thịnh vào ngày mai.

Giải sẽ thi đấu 4 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ tại Quy Nhơn và sẽ kết thúc vào ngày 7/4. Ngày mai, các tay vợt hạt giống sẽ lần lượt ra quân. Hạt giống số 1 nội dung đơn nam Nguyễn Văn Phương (Becamex Bình Dương) đối đầu người đồng đội Đinh Viết Tuấn Minh; hạt giống số 2 Hoàng Thành Trung (Hải Đăng Tây Ninh) sẽ gặp Lã Xuân Hậu.

Tin cùng chuyên mục