Nguyễn Đức Anh Chiến lần đầu tiên đăng quang giải Billiards Carom 3 băng vô địch quốc gia

Vượt qua nhiều cơ thủ hàng đầu Việt Nam, tay cơ đang đứng hạng 44 thế giới Nguyễn Đức Anh Chiến xuất sắc đăng quang giải Billiars Carom 3 băng vừa kết thúc chiều nay tại Đà Nẵng.

Tân vô địch Nguyễn Đức Anh Chiến.
Tân vô địch Nguyễn Đức Anh Chiến.

Trong ngày hôm nay, giải tiến hành thi đấu 2 trận bán kết diễn ra vào buổi sáng, trong đó Nguyễn Đức Anh Chiến (TPHCM) gặp nhiều khó khăn do đối đầu với cơ thủ hạng 14 thế giới Ngô Đình Nại (TPHCM).  

Như chúng ta đã biết, Ngô Đình Nại là cơ thủ đang có phong độ thi đấu ổn định nhất khi đạt nhiều thành tích tốt ở các giải thế giới. Bước vào trận đấu này, Ngô Đình Nại còn có một lợi thế về tâm lý khi vừa đánh bại cơ thủ  hạng 3 thế giới Trần Quyết Chiến ở tứ kết, cũng như vừa mới vô địch nội dung Carom 1 băng cách đây 4 ngày. Anh sẽ đại diện cho Việt Nam dự nội dung Carom 1 băng ở kỳ SEA Games tới tại Philippines vào đầu tháng 12.

Nguyễn Đức Anh Chiến lần đầu tiên đăng quang giải Billiards Carom 3 băng vô địch quốc gia ảnh 1 Nguyễn Đức Anh Chiến chia vui cùng với gia đình. 

Theo nhận định của giới chuyên môn, đây có thể xem là trận chung kết sớm của giải nên diễn biến khá hấp dẫn khi hai cơ thủ so kè nhau quyết liệt. Tuy nhiên nhờ thi đấu tốt trong khoảng thời gian cuối của trận đấu, Nguyễn Đức Anh Chiến xuất sắc khuất phục được Ngô Đình Nại với tỷ số 40/29 sau 30 lượt cơ để gặp cơ thủ Trần Đức Minh trong trận chung kết diễn ra chiều nay. Bởi ở trận bán kết còn lại, cơ thủ người Đồng Nai dễ dàng đánh bại Vương Minh Thiện (Bình Dương) với tỷ số 40/15 chỉ sau 20 lượt cơ.

Việc lọt vào chung kết gặp Nguyễn Đức Anh Chiến đã chứng minh được sự tiến bộ của Trần Đức Minh trong thời gian vừa qua. Trình độ của cơ thủ đến từ Đồng Nai có thể vươn tầm góp mặt ở các giải thế giới là hoàn toàn có thể. Còn nhớ tại giải World Cup diễn ra vào tháng 5 tại TPHCM, chính Trần Đức Minh là cơ thủ duy nhất của Việt Nam vượt qua cả 4 vòng loại đầy khó khăn để lọt vào 32 cơ thủ xuất sắc nhất giải.

Nguyễn Đức Anh Chiến lần đầu tiên đăng quang giải Billiards Carom 3 băng vô địch quốc gia ảnh 2 Cơ thủ Trần Đức Minh có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây. 

Tuy được đánh giá thấp hơn, nhưng Đức Minh vẫn thi đấu với tâm lý kiên cường khiến trận chung kết khá kịch tính. Sau khi bị Anh Chiến dẫn 32/26, cơ thủ đến từ Đồng Nai làm cầu trường trở nên sinh động khi đi 1 cơ 1 điểm, 1 cơ 6 điểm vượt lên dẫn lại 33/32. Thế nhưng tới thời điểm này, Đức Minh không thể chiến thắng được bản lĩnh của Nguyễn Đức Anh Chiến khi cơ thủ đến từ TPHCM tung được series 5 điểm vượt lên dẫn 37/32 và giành chiến thắng luôn với điểm số 40/35 sau 35 lượt cơ.

Chiến thắng thuyết phục lần đầu tiên đăng quang giải vô địch quốc gia, Nguyễn Đức Anh Chiến sắp tới sẽ cải thiện được vị trí trong bảng xếp hạng thế giới. Anh sẽ tăng nhiều bậc so với hạng 44 thế giới như hiện nay. Bởi theo quy định của Liên đoàn Biiliards thế giới, họ có cộng 30 điểm cho chức vô địch giải quốc gia. Trong khi đó, nhà vô địch và á quân giải năm ngoái Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện sẽ bị trừ điểm do không bảo vệ được vị trí của mình.

Tin cùng chuyên mục