Ngô Đình Nại vô địch và phá kỷ lục nội dung 1 băng Giải Billiards toàn quốc

Mặc dù được nhiều người biết đến là một cao thủ của làng billiards Carom 3 băng, cơ thủ hạng 14 thế giới Ngô Đình Nại vẫn thi đấu tốt nội dung 1 băng khi giành chức vô địch quốc gia đang diễn ra tại Đà Nẵng.

Cơ thủ Ngô Đình Nại.
Cơ thủ Ngô Đình Nại.

Vòng chung kết giải Billiards vô địch quốc gia diễn ra từ ngày 6 đến 13-6 tại Cung Thể thao Tiên Sơn với sự góp mặt của 150 cơ thủ của các tỉnh, thành tranh tài nội dung Carom 1 băng, Carom 3 băng, English Billiard, Snooker, Pool 9-ball, Pool 10-ball,...Đây là cơ hội cho Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia tuyển chọn những thành viên xuất sắc nhất tham dự SEA Games vào cuối tháng 11 tại Philippines. Thật đáng tiếc ở nội dung Carom 3 băng vốn là thế mạnh của Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á hiện nay lại không được nước chủ nhà Philippines đưa vào chương trình thi đấu. Chính vì thế, Billiards Việt Nam đánh mất cơ hội có huy chương.

Nếu như vòng 1 tại Đồng Xoài (Bình Phước) vào tháng 3 mang tính chất tuyển chọn, giải tại Đà Nẵng là vòng chung kết nên quy tụ tất cả các cơ thủ hàng đầu trong cả nước. Giải sẽ xác định những cơ thủ xuất sắc giữ hạng ở năm sau, còn những cơ thủ có thứ hạng thấp phải xuống đánh vòng loại.

Ngô Đình Nại vô địch và phá kỷ lục nội dung 1 băng Giải Billiards toàn quốc ảnh 1 Ngô Đình Nại trên bục nhận thưởng. 

Sau 3 ngày tranh tài quyết liệt, giải kết thúc nội dung Carom 1 băng với chức vô địch thuộc về cơ thủ chuyên 3 băng Ngô Đình Nại. Nội dung này có 32 cơ thủ tranh tài, trong đó 16 cơ thủ xuất sắc sẽ được trụ hạng.

Trên bước đường đăng quang của Ngô Đình Nại, anh đã vượt qua Cao Thành Trúc (Bình Định) 100-83, Trần Phi Hùng (TPHCM) 100-76, Nguyễn Hữu Tú (TPHCM) 100-27. Tại trận tứ kết gặp Nguyễn Duy Trung (Đà Nẵng), Ngô Đình Nại chỉ cần 2 cơ – một cơ 43 và một cơ 57 – để kết thúc trận đấu nhanh chóng với điểm số 100-17. Đây được xem là kỷ lục của Billiards 1 băng Việt Nam khi trận đấu có lượt cơ ít nhất.

Trong chiều nay, Ngô Đình Nại tiếp tục vượt qua Nguyễn Hữu Thanh (Sóc Trăng) để đối đầu với Huỳnh Xuân Châu (Bình Định) ở trận chung kết. Một lần nữa, cơ thủ TPHCM có tung cơ 48 điểm, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 100-59 sau 11 lượt cơ giành chức vô địch.

Ngô Đình Nại vô địch và phá kỷ lục nội dung 1 băng Giải Billiards toàn quốc ảnh 2 Cơ thủ hạng nhì Huỳnh Xuân Châu. 

Việc cơ thủ chuyên đánh Carom 3 băng như Ngô Đình Nại vô địch 1 băng cũng không có gì lạ. Vì một số cơ thủ chơi 3 băng đánh rất hay 1 băng cũng khá nhiều. Trong đó phải kể dến nhà vô địch 1 băng châu Á Mã Minh Cẩm.

Vào ngày mai, nội dung đang được chờ đợi Carom 3 băng sẽ bắt đầu thi đấu với 48 cơ thủ, trong đó có  nhiều tay cơ hàng đầu thế giới như: Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại… Vòng này sẽ lấy 16 cơ thủ xuất sắc được trụ hạng, còn 32 cơ thủ sẽ phải đánh vòng loại vào năm sau.

Tin cùng chuyên mục