Lý Hoàng Nam/Quốc Khánh vô địch giải quần vợt Men’s Futures

Cuối cùng, sự kết hợp của tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam và người đàn anh chuyên gia đánh đôi Lê Quốc Khánh đã mang đến thành công khi cả hai cùng nhau nâng chiếc cúp vô địch đôi nam giải quần vợt Men’s Futures F4 diễn ra tại Tây Ninh.

Hoàng Nam/Quốc Khánh có sự kết hợp khá ăn ý.
Hoàng Nam/Quốc Khánh có sự kết hợp khá ăn ý.

Trong trận chung kết vừa kết thúc lúc 17 giờ chiều nay, bộ đôi Việt Nam đã có sự ăn ý khá tuyệt vời. Lý Hoàng Nam không chỉ đánh tốt ở trên lưới mà còn có những đường banh “bắn phá” ở cuối sân đầy uy lực và hiểm hóc, cộng với đôi tay khéo léo xử lý bóng trên lưới điệu nghệ của Quốc Khánh đã hạ gục đôi hạt giống số 1 Casey (Philippines)/Markus (Thuỵ Điển).

Khởi đầu trận đấu, đôi Việt Nam lấy được break ngay game đầu tiên đối thủ cầm giao bóng. Tuy để mất break để Casey/Markus gỡ hoà điểm số 2/2, Hoàng Nam/Quốc Khánh tiếp tục có thêm 1 break vượt lên dẫn 4/3 để qua đó kết thúc ván 1 với điểm số 6/4.

Sang ván thứ 2, Quốc Khánh và Hoàng Nam làm khán giả trên sân phải thót tim khi bẻ break vượt lên dẫn trước 3/1 nhưng để đối thủ cân bằng buộc ván đấu phải giải quyết bằng loạt tie break. Tưởng chừng như đôi Việt Nam sớm giải quyết trận đấu khi vượt lên dẫn trước 5/1, nhưng lại để đối thủ làm cuộc lội ngược dòng thắng lại 8/6 cân bằng tỷ số 1-1 buộc trận chung kết phải quyết định bằng ván super tie break chạm 10.

Một lần nữa, Quốc Khánh/Hoàng Nam khiến khán giả trên sân phải rơi vào những cung bậc cảm xúc từ lo lắng tột độ rồi vỡ ào sung sướng. Vươn lên dẫn trước 9/6 và chỉ còn 1 điểm nữa giành chiến thắng, Quốc Khánh/Hoàng Nam lại hư liên tiếp 3 đường bóng để đối thủ gỡ hoà 9/9. Cũng may sau đó, nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả Tây Ninh, Lý Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh lấy lại bình tĩnh, thi đấu khá tốt để kết thúc ván super tie break với tỷ số 12/10, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (6/4, 6/7, 12/10) lần đầu tiên lên ngôi vô địch đôi nam giải quần vợt Men’s Futures có số tiền thưởng 25.000 USD.

Đáng tiếc cho Lý Hoàng Nam không thể tìm được chức vô địch đơn nam đầu tiên giải Men’s Futures 25.000 USD khi thua hạt giống số 1 Roman (Nga) 0-2 (6/7, 4/6) trong trận chung kết vào sáng nay. Mặc dù tay vợt hạt giống số 1 hạng 297 thế giới có trình độ nhỉnh hơn Hoàng Nam, nhưng tay vợt gốc Tây Ninh vẫn có 1 trận đấu ăn miếng trả miếng. Thậm chí còn có một chút hối tiếc cho tay vợt số 1 Việt Nam ở ván đầu tiên khi anh dẫn trước 5/2 nhưng lại để thua ngược 6/7. Nhìn chung, các cú đánh của Hoàng Nam không thua đối thủ là bao, nhưng khả năng giao bóng thì không bằng Roman. Trong suốt trận đấu, tay vợt người Nga có đến 13 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp. Dù thất bại, nhưng đây vẫn là thành tích tốt nhất của Hoàng Nam ở giải Men’s Futures 25.000 USD. Anh sẽ nhận được 15 điểm thưởng để củng cố thứ hạng 481 thế giới của mình.

Ngay sau khi kết thúc giải F4, các trận đấu loại giải F5 cũng diễn ra. Ngày mai, các trận vòng chính giải F5 mới bắt đầu thi đấu với sự góp mặt của các tay vợt hàng đầu Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục