Hơn 14 tỷ đồng thưởng SEA Games 29 đã trả tới tài khoản VĐV, HLV

Các khoản thưởng theo đúng quy định Nhà nước dành cho thành tích SEA Games đã được tổng hợp và trả thẳng vào tài khoản của từng HLV, VĐV.

Các HLV, VĐV có thành tích tại SEA Games 29 được nhận thưởng trực tiếp vào tài khoản cá nhân. Ảnh: NGỌC HẢI
Các HLV, VĐV có thành tích tại SEA Games 29 được nhận thưởng trực tiếp vào tài khoản cá nhân. Ảnh: NGỌC HẢI
Trong ngày 5-10, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đồng thời là Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29-2017, ông Trần Đức Phấn đã cho biết “các bộ phận chức năng đã làm công tác tổng hợp thành tích, tổng hợp tiền thưởng và đã trả thẳng tiền thưởng tới tài khoản từng HLV, VĐV. Tuy nhiên, tới lúc này, một số đội tuyển còn bị vướng thủ tục giấy tờ và chưa hoàn tất nên HLV, VĐV sẽ nhận thưởng chậm hơn một chút. Có khoảng 5, 6 đội tuyển bị chậm thủ tục như vậy”. SEA Games 29-2017 đã kết thúc từ ngày 30-8.
Ông Phấn khẳng định, Tổng cục TDTT có nguồn kinh phí được phê duyệt từ đầu năm theo kế hoạch làm việc do Bộ VH-TT-DL và Bộ Tài chính cấp nên việc trả thưởng thực hiện trực tiếp chứ không phải chờ lâu.
Trong Quyết định 32/2011/QĐ-TTg Về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao được tập trung tập huấn và thi đấu đã ghi rõ, 1 HCV SEA Games nhận thưởng 45 triệu đồng, 1 HCB là 25 triệu đồng và 1 HCĐ là 20 triệu đồng dành cho VĐV. Nếu phá 1 kỷ lục SEA Games, VĐV nhận được thưởng 15 triệu đồng.
SEA Games 29-2017, thể thao Việt Nam giành tổng cộng 58 HCV, 50 HCB, 60 HCĐ. “Tổng thưởng của đoàn Việt Nam là hơn 14 tỷ đồng”, ông Phấn cho biết.
Một trong những sự chờ đợi lúc này của các VĐV là khoản thưởng hiện vật tivi như một Trung tâm điện máy đã ký với đoàn thể thao Việt Nam. Theo tìm hiểu, đơn vị này đã có đủ số tivi để trao thưởng nhưng còn chờ quyết định cuối cùng về cách thức trao thưởng. Trong lễ công bố khoản tài trợ trên, đại diện Trung tâm điện máy trên đã khẳng định trao tận tay theo đúng địa chỉ của từng VĐV.

Tin cùng chuyên mục