HLV Mai Đức Chung lần thứ 3 “đóng thế”

Một ngày sau khi đội U22 Việt Nam về nước, hôm qua LĐBĐ Việt Nam đã xác nhận nguồn tin HLV Nguyễn Hữu Thắng xin từ chức. 
HLV Mai Đức Chung
HLV Mai Đức Chung
Sau buổi họp của Hội đồng HLV quốc gia, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đã đi đến thống nhất về việc bổ nhiệm ông Mai Đức Chung làm HLV tạm quyền thay cho ông Nguyễn Hữu Thắng.

Việc cần tìm HLV trưởng ngay trong thời điểm này là để đội tuyển quốc gia có thời gian chuẩn bị tốt cho vòng loại Asian Cup 2019, sẽ gặp đội Campuchia vào đầu tháng 9 tới đây. HLV Mai Đức Chung vốn vừa cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 29 và trước đó vào năm 2008, ông đã đưa đội U22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup tại Malaysia. 

Đây cũng là lần thứ 3 ông Chung vào vai “đóng thế” ở đội tuyển quốc gia. Lần đầu tiên ông Chung “xe ca” được giao nhiệm vụ “tạm quyền” là với ĐT Olympic Việt Nam tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 sau khi HLV trưởng A.Riedl phải về Áo để phẫu thuật ghép thận. Tại giải đấu này, Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã giành được những kết quả khả quan khi đối đầu với các đối thủ mạnh đến từ Tây Á: thắng Olympic Liban và Olympic Oman đều với tỷ số 2-0, hòa Olympic Qatar với tỷ số 1-1.

Tiếp đó cuối năm 2008, HLV Mai Đức Chung tiếp tục được trao quyền dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam tham dự Cúp Merdaka diễn ra trên đất Malaysia. Tại giải đấu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thi đấu hết sức thành công và đăng quang ngôi vô địch sau khi đánh bại ĐTQG Malaysia với tỷ số 6-5 sau loạt đá luân lưu 11m.

Đến giữa năm 2011, cựu cầu thủ Tổng cục đường sắt này lại được chỉ định làm quyền HLV trưởng ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu vòng loại World Cup 2014 - khu vực châu Á gặp ĐT Macau (Trung Quốc) và tiếp tục gặt hái được thành công với 2 trận thắng đậm lần lượt với các tỷ số 6-0 và 7-1 trước đối thủ này.

Như vậy đây là lần thứ 3 HLV Mai Đức Chung đảm nhiệm vai trò tạm quyền ở các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục