Giải quần vợt Men’s Futures F1 Becamex Bình Dương: Lật đổ bất thành

Đó là lời khẳng định của tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam sau trận thắng người đàn em Nguyễn Văn Phương trong trận đấu vòng 2 nội dung đơn nam diễn ra sáng nay.

Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào tứ kết
Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào tứ kết

Cuộc đối đầu giữa tay vợt số 1 Việt Nam và tay vợt trẻ xuất sắc nhất Việt Nam chỉ gây cấn ở ván đầu tiên khi hai tay vợt so kè với nhau rất quyết liệt. Mặc dù bị đàn anh Lý Hoàng Nam bẻ liên tiếp 2 break vượt lên dẫn 3/0, tay vợt trẻ 16 tuổi vẫn kiên trì bám đuổi rút ngắn điểm số xuống 2/3. Kể từ lúc này, Văn Phương chơi ăn miếng trả miếng với đàn anh và chỉ chịu khuất phục với điểm số 4/6.

Bất thành trong việc lật đổ đàn anh trong ván đầu, không biết có phải Văn Phương dưỡng sức cho trận đôi diễn ra sau đó hay không mà anh chơi mất lửa trong ván thứ 2. Tay vợt 16 tuổi để Hoàng Nam khống chế hoàn toàn thế trận giành chiến thắng trắng với điểm số 6/0.

Tuy giành chiến thắng khá dễ trước đàn em, nhưng Hoàng Nam đánh giá cao trình độ của Văn Phương. Tay vợt số 1 Việt Nam cho biết Văn Phương cần cọ xát nhiều hơn nữa mới tỉnh táo và có kinh nghiệm. Nhưng ở độ tuổi trẻ như thế này, những gì mà Văn Phương thể hiện đã là quá tốt. Tay vợt 16 tuổi này có những tố chất phát triển mạnh trong tương lai.

Đánh bại người đàn em với tỷ số chung cuộc 2-0 (6/4, 6/0), Lý Hoàng Nam lọt vào tứ kết gặp tay vợt Blake Ellis (Australia, hạng 694 ATP). Ở trận đấu sân bên cạnh của Hoàng Nam, tay vợt 18 tuổi Blake Ellis đã đánh bại Phạm Minh Tuấn với tỷ số 2-0 (6/0, 6/4). Nhận thất bại dừng chân ở vòng 2 nhưng vẫn được xem là thành công của Minh Tuấn. Bởi tay vợt gốc Đà Nẵng tìm được 1 điểm ATP đầu tiên trong sự nghiệp để ghi tên mình vào bảng xếp hạng thế giới.

Tin cùng chuyên mục