Giải bóng bàn Cây vợt Vàng lần thứ 31-2017: Khó cho các tuyển thủ nam

Ở nội dung đồng đội, các tuyển thủ quốc gia đang chuẩn bị cho SEA Games 29 như Quang Linh, Tuấn Quỳnh, Anh Tú nhiều khả năng bị loại ở vòng bảng.
Ngôi sao bóng bàn Tuấn Quỳnh cũng góp mặt tại giải. Ảnh: Dũng Phương
Ngôi sao bóng bàn Tuấn Quỳnh cũng góp mặt tại giải. Ảnh: Dũng Phương

Giải bóng bàn truyền thống cây vợt vàng tổ chức lần thứ 31 đã khai mạc vào tối qua tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TPHCM) với sự tham dự của các CLB mạnh trong nước và 6 đội khách mời đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Đài Loan, Hồng Công (Trung Quốc).

Trong ngày thi đấu đầu tiên diễn ra nội dung đồng đội, các tuyển thủ quốc gia đang chuẩn bị cho SEA Games 29 như Đinh Quang Linh, Trần Tuấn Quỳnh, Nguyễn Anh Tú khoác áo Trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia (HLTTQG) nhiều khả năng bị loại ở vòng bảng.

Đồng đội nam có 11 đội chia thành 2 bảng. đội Trung tâm HLTTQG nằm ở bảng A cùng 5 đội: Ấn Độ, Nhật Bản A, Hàn Quốc, Xi măng Hoàng Thạch, Vĩnh Long. Trong trận ra quân, Trung tâm HLTTQG đã để thua Ấn Độ 1-3. Sau đó họ thắng lại Vĩnh Long 3-0 nhưng lấy 2 vé đầu bảng sẽ rất khó khăn. Bởi đội còn phải gặp Nhật Bản, Hàn Quốc là 2 đội được đánh giá cao, nhất là Nhật Bản vừa thắng Ấn Độ 3-1.

Tại bảng B, các VĐV trẻ TPHCM khoác áo CLB Hoa Lư bất ngờ đánh bại Hồng công 3-0, nhưng sau đó lại thua Thái Lan 0-3 nên cửa vào bán kết cũng rất khó. Vì bảng này có Hàn Quốc B và Thái Lan được đánh giá nhỉnh hơn các đội còn lại.

Nội dung đồng đội nữ, đương kim vô địch Petrosetco TPHCM ra quân rất thuận lợi ở bảng A khi thắng Ấn Độ 3-0. Trong khi đó, các tuyển thủ quốc gia trong màu áo Trung tâm HLTTQG đã thua sít sao 2-3 trước Hồng công B. Tại bảng A, Hồng công A giành chiến thắng trước Đài Loan 3-0 và Hoa Lư 3-0, cùng với Nhật Bản có 2 trận toàn thắng, tạm chiếm ưu thế.

Tin cùng chuyên mục