Dương Thúy Vi được đề nghị xét tặng là Công dân thủ đô ưu tú

Nữ võ sĩ của môn wushu được Hội đồng thi đua – khen thưởng thành phố Hà Nội đưa vào danh sách đề nghị xét tặng nhận danh hiệu Công dân thủ đô ưu tú năm 2017.

Thúy Vi sẽ là Công dân thủ đô ưu tú năm 2017. Ảnh: NGỌC HẢI
Thúy Vi sẽ là Công dân thủ đô ưu tú năm 2017. Ảnh: NGỌC HẢI

Việc xét tặng danh hiệu Công dân thủ đô ưu tú đã được thành phố Hà Nội tổ chức thường niên dành cho 10 cá nhân tiêu biểu trong các lĩnh vực qua 1 năm làm việc, nghiên cứu, hoạt động... Ở năm nay, đại diện cho lĩnh vực thể thao là nữ tuyển thủ môn wushu Dương Thúy Vi.

Trong SEA Games 29-2017 vừa qua, Dương Thúy Vi đã giành 2 HCV cá nhân đồng thời cô đã là VĐV giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam thi đấu tại Malaysia. Thúy Vi sinh năm 1993.

Cách đây 3 năm, Thúy Vi là VĐV duy nhất giành HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại Asian Games 2014 tại Incheon (Hàn Quốc). Với kết quả trên, khi trở về, cô đã được UBND thành phố Hà Nội đặc cách xét vào biên chế.

Ngày 7-9 mới đây khi có mặt tại Lễ khen thưởng của thành phố Hà Nội dành cho các HLV, VĐV thể thao thủ đô đạt kết quả xuất sắc tại SEA Games 29-2017, Dương Thúy Vi đã gây xúc động khi có phát biểu rơi nước mắt về tuổi đời, tuổi nghề trong thể thao.

Hiện tại, Dương Thúy Vi đang tập luyện chuẩn bị thi đấu giải wushu VĐTG 2017 sẽ diễn ra trong tháng 10 tới.

Lễ vinh danh, trao danh hiệu cho các Công dân thủ đô ưu tú năm 2017 sẽ được thành phố Hà Nội tổ chức vào ngày 10-10.

Tin cùng chuyên mục