Đoàn Văn Hậu nhận lương “khủng” 22.000 USD ở Hà Lan

Nếu thử việc thành công ở SC Heerenveen và ký hợp đồng thi đấu 1 năm theo dạng cho mượn, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ được trả mức lương 22.000 USD/tháng, cao kỷ lục đối với một cầu thủ Việt Nam thi đấu ở nước ngoài.

Đoàn Văn Hậu sẽ nhận mức lương "khủng" ở Hà Lan.
Đoàn Văn Hậu sẽ nhận mức lương "khủng" ở Hà Lan.

Được biết, ngay khi quyết định mượn Văn Hậu, đội bóng SC Heerenveen đã cử đại diện sang đàm phán những chi tiết cuối trong bản hợp đồng với đội bóng Hà Nội, trong đó có cả điều khoản về tiền lương cũng như điều kiện ra sân thi đấu nếu thương vụ hoàn tất. Theo đó, mức lương mà SC Heerenveen phải trả cho Văn Hậu vào khoảng 22.000 USD/tháng (tương đương hơn 500 triệu đồng).

"Ra nước ngoài thi đấu là ước mơ lớn nhất của tôi. Tôi còn trẻ nên có nhiều cơ hội được phát triển bản thân. Hà Lan là một môi trường bóng đá rất phát triển của châu Âu, giúp tôi học hỏi được rất nhiều", Văn Hậu bày tỏ.

Đây rõ ràng là mức lương kỷ lục đối với bóng đá Việt Nam, vì Văn Hậu là cầu thủ đầu tiên được hưởng, tính cả trong nước lẫn ra nước ngoài thi đấu. Mức lương này bằng đúng với khoản tiền mà VFF chi trả hàng tháng cho nhà cầm quân Park Hang-seo khi dẫn dắt các đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia chinh chiến tại các đấu trường quốc tế.

Tối 31-8, Văn Hậu đã bay sang Hà Lan để chuẩn bị cho buổi kiểm tra y tế tại SC Heerenveen, trước khi đội bóng chốt lại chính thức và kịp đăng ký hậu vệ này cho mùa giải mới vào hạn chót ngày 2-9. Cũng ngay sau khi có kết quả, Văn Hậu buộc phải trở lại tập trung cùng đội tuyển Việt Nam ở Thái Lan để bước vào trận ra quân ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 5-9.

HLV Park Hang-seo mặc dù hơi sốc trước quyết định của học trò cũng như của đội bóng Hà Nội, nhưng cũng cho rằng đấy là cơ hội tốt để giúp cầu thủ trẻ này được rèn luyện ở môi trường cao cấp hơn V-League. Ở đội bóng Hà Lan, Văn Hậu phải cạnh tranh cùng cầu thủ bản xứ là Lucas Woudenberg cũng có giá trị chuyển nhượng ngang với cầu thủ Việt Nam.

Được biết, Văn Hậu sau khi làm nhiệm vụ quốc gia (và đã vượt qua kỳ kiểm tra y tế), sẽ trở lại Hà Lan vào ngày 9-9 để tập luyện cùng đội bóng mới. Vào ngày 15-9, Văn Hậu sẽ cùng CLB có chuyến làm khách trên sân của đội bóng nổi tiếng Ajax Amsterdam (từng vào đến bán kết UEFA Champions League mùa vừa rồi) tại vòng 6 giải VĐQG Hà Lan.

Tin cùng chuyên mục