CLB Thanh Hóa sẽ sớm chốt HLV trưởng trong tuần này?

Hiện tại đội á quân mùa giải V-League 2017 đang chưa có HLV chính thức được bổ nhiệm vai trò HLV trưởng.

Đội Thanh Hóa vẫn đang tìm HLV trưởng ưng ý nhất sau khi ông Petrovic không còn tại vị. Ảnh: NGỌC HẢI
Đội Thanh Hóa vẫn đang tìm HLV trưởng ưng ý nhất sau khi ông Petrovic không còn tại vị. Ảnh: NGỌC HẢI

Theo tìm hiểu, đội bóng Thanh Hóa đã có các buổi làm việc ngay sau khi V-League 2017 kết thúc để tìm phương án HLV trưởng mới do HLV Ljupko Petrovic đã không còn ở lại. Nếu không có gì thay đổi, trong tuần này, đội bóng xứ Thanh sẽ ra phương án cuối cùng về nhân sự HLV trưởng.

Các ứng viên từng được dự đoán là người sẽ về thay ông Ljupko Petrovic như HLV Trương Việt Hoàng hay HLV Nguyễn Hữu Thắng đều không có động thái cụ thể nào. Mới nhất, lãnh đạo đội bóng Hải Phòng cho biết HLV Trương Việt Hoàng vẫn là HLV trưởng của đội và tiếp tục huấn luyện cầu thủ ở mùa giải V-League 2018.

HLV Nguyễn Hữu Thắng hiện đang tham dự Khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC 2017, học phần cuối cùng (kéo dài tới hết ngày 24-12, tại Hà Nội). Ông Thắng từng cho biết, ưu tiên trước mắt là hoàn tất khóa học để đạt được tấm bằng HLV chuyên nghiệp của AFC. Ông Thắng không cho biết bất cứ thông tin mình có tham dự V-League 2018 trong vai trò HLV trưởng của đội bóng nào hay không.

Trong ban huấn luyện đội bóng Thanh Hóa tại mùa giải V-League 2017, ông Hoàng Thanh Tùng là HLV phó của cựu HLV trưởng Ljupko Petrovic. Cũng có thông tin rằng, lãnh đạo đội bóng này vẫn tìm HLV người nước ngoài về huấn luyện cầu thủ ở mùa giải 2018.

Lúc này, CLB Thanh Hóa đang phải chuẩn bị để dự AFC Champions League 2018 của Liên đoàn bóng đá châu Á.  Trên bảng xếp hạng AFC, Việt Nam xếp hạng 16 châu Á với 27.023 điểm, đứng hạng 9 ở khu vực Đông Á (tính cả Australia) do vậy chúng ta không có suất tham dự vòng bảng ở mùa giải 2018, phải đá vòng sơ loại thứ nhất.

Bốc thăm chia bảng và lịch thi đấu 2 vòng sơ loại AFC Champions League thì Thanh Hóa gặp CLB Eastern SC (Hongkong-Trung Quốc) ở vòng sơ loại thứ nhất. Trận đấu diễn ra ngày 23-1-2018. Nếu thắng, Thanh Hóa vào vòng sơ loại thứ hai, đá trận play-off cùng Suwon Samsung Bluewings (Hàn Quốc) sau đó 1 tuần. Nếu vượt qua, đội bóng xứ Thanh sẽ có suất tham dự vòng bảng AFC Champions League 2018.

Trong trường hợp không vượt qua được CLB của Hàn Quốc, Thanh Hóa sẽ được đấu ở giải thấp hơn là AFC Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục