Các cơ thủ Việt Nam lại tung hoành ở giải Bida 3 băng thế giới

Một lần nữa các cơ thủ Việt Nam tiếp tục tạo ấn tượng với làng Billiard Carom 3 băng thế giới khi có đến 5 cơ thủ lọt vào vòng đấu play off giải World Cup đang diễn ra tại Pháp.

Trong vòng đấu loại thứ 4 vừa kết thúc rạng sáng hôm nay, 3 trong 4 cơ thủ Việt Nam là Ngô Đình Nại, Mã Minh Cẩm, Mã Xuân Cường xuất sắc giành vé vào vòng trong có cơ hội tranh chức vô địch.

Mã Minh Cẩm đánh bại Nany (Ai Cập) 40/25 và Papakonstantinou (Hy Lạp) 40/37 đứng đầu bảng H, Mã Xuân Cường vượt qua Montes (Tây Ban Nha) 40/17, Palazon (Tây Ban Nha) 40/38 đứng đầu bảng L.

Trong khi đó, Ngô Đình Nại dành được 1 trong 3 chiếc  vé vớt cho cơ thủ đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất với một đường cơ khá ấn tượng. Sau khi thắng Kobayashi (Nhật Bản) 40/21, Ngô Đình Nại đối đầu với Nelin (Đan Mạch) trong trận đấu quyết định tranh chiếc vé bảng B.

Tưởng chừng như cơ thủ Việt Nam nhận thất bại khi Nelin cầm bi trắng kết thúc với điểm số 40/25. Thế nhưng, Ngô Đình Nại bằng bản lĩnh và sự quyết tâm trong cú đề pha hậu, anh thực hiện được 15 điểm để đưa trận đấu vào thế hoà 40/40. Do thua hiệu số điểm trung bình lượt cơ, Ngô Đình Nại xếp vị trí thứ hai của bảng nhưng vẫn nhận vé vào vòng play off.

Các cơ thủ Việt Nam lại tung hoành ở giải Bida 3 băng thế giới ảnh 1 Nguyễn Quốc Nguyện là niềm hy vọng của Billard Việt Nam tại đấu trường World Cup. 

Thật đáng tiếc cho Dương Anh Vũ khi anh giành chiến thắng ngoạn mục trước Tuzul (Thổ Nhĩ Kỳ) 40/38 nhưng lại để thua Uymaz (Thổ Nhĩ Kỳ) 33/40 ở trận đấu quyết định, đành bị loại. Nhưng dù sao, Anh Vũ đã để lại ấn tượng trong trận đấu với Tuzul. Dù bị đối thủ dẫn 38/24, con trai của cơ thủ nổi tiếng Dương Hoàng Anh làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng lại 40/38 trong sự tán thưởng của khán giả trên sân.

Như vậy, Billiard Việt Nam tiếp tục tung hoành tại đấu trường thế giới khi đóng góp 5 cơ thủ vào vòng play off, chỉ đứng sau Hàn Quốc với 7 cơ thủ. Bởi ngoài Ngô Đình Nại, Mã Minh Cẩm, Mã Xuân Cường, chúng ta còn có 2 cơ thủ trong tốp 10 thế giới Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện được xếp làm hạt giống được lọt thẳng vào vòng này. Trong thời gian gần đây, Billirad Carom Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc, nâng lên tầm cao mới. Trình độ các cơ thủ Việt Nam bây giờ không còn thi đấu để học hỏi. Họ đến với giải là ứng viên chức vô địch.

Theo kết quả bốc thăm vòng đấu play off gồm 32 cơ thủ, đó được xem là cuộc chiến giữa các cơ thủ Việt Nam và Hàn Quốc. Theo đó, Mã Xuân Cường đối đầu với Cho Jea Ho, Mã Minh Cẩm gặp Kim Hyung Kon và Ngô Đình Nại quyết chiến với Choi Sung Won. Hai trận còn lại, Nguyễn Quốc Nguyện sẽ gặp Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ), Trần Quyết Chiến đối đầu với Garcia (Tây Ban Nha).

Tin cùng chuyên mục